เคเอฟซีฟิลิปปินส์โดนจวกยับออกเมนูใหม่ไส้กรอกห่อไก่

เคเอฟซีฟิลิปปินส์โดนจวกยับออกเมนูใหม่ไส้กรอกห่อไก่

เคเอฟซีร้านอาหารจานด่วนชื่อดังเปิดตัวเมนูใหม่ในฟิลิปปินส์เป็นไส้กรอกห่อไก่ทอดราดซอสชีส ต่างจากเดิมที่จะใช้ขนมปัง ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในสื่อสังคมออนไลน์และจากนักโภชนาการ

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่3ก.พ.ว่า

เคเอฟซีร้านอาหารจานด่วนชื่อดังวางจำหน่ายเมนูอาหารท้องถิ่นในฟิลิปปินส์ชื่อ “ดับเบิล ดาวน์ ด็อก” เอาใจคนรักไส้กรอกและไก่ทอดโดยเฉพาะ ด้านนายเออร์โรล แม็กดาโต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเคเอฟซีฟิลลิปปินส์เผยว่า ทางร้านทราบดีว่าชาวฟิลิปปินส์ต่างตื่นเต้นเมื่อรู้ว่าไส้กรอกและไก่ทอดถูกนำมาเป็นเมนูอาหารของร้าน โดยเฉพาะไส้กรอกซึ่งเป็นอาหารที่ชาวฟิลิปปินส์ชื่นชอบ

ขณะที่เมนูไส้กรอกห่อไก่ทอดราดซอสชีสซึ่งแตกต่างจากเดิม

ที่จะใช้ขนมปังในการห่อกำลังตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์และจากนักโภชนาการ โดยน.ส.มารี กอนซาเลซ กุ๊กอาหารมังสวิรัติและเจ้าของร้านอาหารในกรุงมะนิลากล่าวว่า เมนูดับเบิล ดาวน์ ด็อก เป็นอาหารที่น่า“ไม่น่ารับประทาน” เนื่องจากเนื้อที่ใช้เป็นวัตถุดิบเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะก่อให้เกิดโรคตามมา ทั้งโรคเกาต์ เบาหวาน และโรคหัวใจ ทั้งนี้เมนูดังกล่าวยังไม่มีแผนที่จะนำไปจำหน่ายที่ประเทศอื่น

อย่างไรก็ตามนายแม็กดาโตได้โต้คำวิจารณ์ต่างๆที่มีต่อเมนูอาหารท้องถิ่นนี้ว่า ถ้าพูดถึงในแง่ของจำนวนพลังงานดับเบิล ดาวน์ ด็อก ให้พลังงานแคลอรี่พอๆกับหรืออาจจะน้อยกว่าดับเบิล ชีสเบอร์เกอร์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบจากลูกค้า

ส่วนเว็บไซต์ข่าวมาชาเบิลลงพาดหัวข่าวว่า “เคเอฟซีวางจำหน่ายอาหารลอกเลียนแบบใหม่”
 
ทั้งนี้ทางเคเอฟซีได้เริ่มวางจำหน่ายเมนูอาหารดังกล่าวในบางสาขาเป็นเวลา2วันช่วงปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยจำกัดจำนวนวันละเพียง50ชิ้น แต่ขณะนี้ได้วางจำหน่ายอยู่ในเมนูของร้านอย่างเต็มรูปแบบแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์