สลดใจ! พ่อแม่วอนหมอทำ‘การุณยฆาต’ ไม่อยากให้ทรมาน

สลดใจ! พ่อแม่วอนหมอทำ‘การุณยฆาต’ ไม่อยากให้ทรมาน

สลดใจ! พ่อแม่วอนหมอทำ‘การุณยฆาต’ลูก 1 ขวบ ไม่อยากให้ทรมานสมองพิการ

 วันที่ 2 ก.พ. เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานถึงชะตาชีวิตของหนูน้อยสง จุนอี้ วัย 1 ปีครึ่ง จากมณฑลอานฮุย ประเทศจีน
 
ผู้ประสบอุบัติเหตุจนสมองเสียหายว่า หนูน้อยสงรับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเด็กแห่งมหาวิทยาลัยฟูตันในนครเซี่ยงไฮ้แล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
จากที่ก่อนหน้านี้พ่อแม่ของเขายื่นเรื่องขอทำการุณยฆาต เพราะไม่อยากเห็นลูกทรมาน แต่สุดท้ายแล้วก็โดนปฏิเสธกลับมา

 เมื่อเดือนที่แล้ว หนูน้อยจุนอี้ประสบอุบัติเหตุเข้าไปติดอยู่ในสายพานที่บริษัทซึ่งพ่อเขาทำงานอยู่

ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บสาหัสหลายอย่าง รวมทั้งทางสมองด้วย ในตอนแรกหนูน้อยนอนโรงพยาบาลในมณฑลอานฮุยอยู่หลายเดือน แต่พอออกมาแล้วก็เหมือนจะไม่ดีขึ้น พูดไม่ได้ ขยับไม่ได้ หรือแม้แต่จะกลืนอาหาร หรือหายใจ ก็ยังดูจะทรมาน

 หลังจากนั้นพ่อแม่เขาจึงคิดว่าจะต้องทำการุณยฆาต ดีกว่าปล่อยให้ลูกน้อยต้องทรมานอยู่อย่างนี้ แต่ก็ถูกสำนักกิจการพลเมืองท้องถิ่นปฏิเสธ เพราะในจีน การทำการุณยฆาตถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 ต่อมาเรื่องของหนูน้อยจุนอี้ก็แพร่หลายออกไป สร้างความสนใจให้แก่ชาวเน็ตและองค์กรการกุศลต่างๆเป็นอย่างมาก

พวกเขาก็พากันมาช่วยจัดการเรื่องการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเด็กแห่งมหาวิทยาลัยฟูตัน ในนครเซี่ยงไฮ้ให้ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. จนผ่านไปได้ด้วยดี
อย่างไรก็ตาม นายแพทย์หลี เห่า ผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมระบบประสาทของโรงพยาบาล กล่าวว่า ทั้งนี้ยังไม่สามารถรับรองได้ว่า หนูน้อยจุนอี้จะหายดีแล้วกลับมาเป็นปกติได้แค่ไหน อย่างน้อยๆ ถ้าจะฟื้นฟูร่างกายเขาให้แข็งแรงเต็มที่ ก็ต้องใช้ทั้งเวลา พลังงาน แล้วก็เงินเยอะมาก

 “ตอนนี้เรายังบอกไม่ได้ว่าเขาจะหายดีเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ถ้าดีที่สุดก็คือ หวังว่าเขาจะดูแลตัวเองได้ในอนาคต” นายแพทย์หลี เห่า กล่าว

 ด้านพ่อของหนูน้อยจุนอี้ กล่าวว่า นี่คือหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศ ตนกับภรรยายินดีร่วมมือกับหมอทุกอย่าง ถ้าหากว่ามันจะช่วยชีวิตลูกชายของพวกเขาได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์