ทำได้ลงคอ! แม่ชาวจีนใจร้ายร่วมมือหมอ ขายลูกชายแรกเกิด

ทำได้ลงคอ! แม่ชาวจีนใจร้ายร่วมมือหมอ ขายลูกชายแรกเกิด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ว่า หญิงชาวจีนรายหนึ่ง ที่เปิดเผยเพียงชื่อสกุลว่า 'หวง' จากมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมตั้งข้อหาค้ามนุษย์ หลังเจ้าหน้าที่สงสัยว่าเธอสมคบคิดกับแพทย์ เพื่อขายลูกชายแรกเกิดของตนให้แก่คู่สามีภรรยา ในราคา 42,000 หยวน (กว่า 218,000 บาท) ก่อนจะหักส่วนแบ่งให้สูตินรีแพทย์ 7,000 หยวน (กว่า 36,000 บาท) โดยเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเบาะแสจากแม่สามีของนางหวงที่สงสัยในพฤติกรรมของเธอ

นางหวงมีบุตรชาย 1 คน เป็นลูกติดที่เกิดจากสามีคนแรก ซึ่งเป็นประเด็นที่เธอและสามีมักทะเลาะกันเป็นประจำ เมื่อตั้งครรภ์อีกครั้ง เธอจึงเกรงว่าลูกชายที่เกิดมาใหม่ จะสร้างปัญหาและปมด้อยให้แก่ลูกชายคนโตของเธอ โดยสูตินรีแพทย์ที่เกี่ยวข้องก็ถูกดำเนินคดีเช่นกัน

ที่ผ่านมา การค้ามนุษย์ในรูปแบบนี้เป็นที่เฟื่องฟูมากในจีน ซึ่งเป็นผลมาจากธรรมเนียมการนิยมบุตรชาย และนโยบายลูกคนเดียว โดยไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่บุกจู่โจมทลายขบวนการค้าเด็ก สามารถรวบผู้ต้องสงสัยได้กว่า 100 คน และช่วยเหลือเด็กทารกได้ 37 คน ขณะที่เมื่อเดือน มี.ค. 2556 เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กได้ 92 คน และผู้หญิง 2 คน รวมทั้งจับกุมผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ถึง 301 ราย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์