ฮ่องกงล่าเด็กวัยรุ่นฉกสร้อยคอเพชร 151 ล้านบาท

ฮ่องกงล่าเด็กวัยรุ่นฉกสร้อยคอเพชร 151 ล้านบาท


       สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเกาะฮ่องกงเขตบริหารพิเศษของจีนเมื่อวันที่ 24ม.ค.อ้างตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังตามล่าเด็กหญิงคนหนึ่งอายุประมาณ12 ถึง 14ปี เนื่องจากต้องสงสัยขโมยสร้อยคอฝังเพชรมูลค่ากว่า36 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงหรือราว 151.8ล้านบาท จากร้านขายอัญมณีสุดหรูเอ็มเพอเรอร์จิวเวลรี ในย่านการค้าจิมซา จุ่ย ตำรวจบอกว่า เด็กรายนี้มีความกล้าเกินตัวและไม่ได้ก่อเหตุคนเดียวมีผู้ร่วมมืออีก 3คนเป็นหญิง 2คนและชาย 1คน อายุระหว่าง 30ถึง 40 ปี


โดยผู้ร่วมก่อเหตุที่เป็นผู้ใหญ่ทำทีเป็นลูกค้าที่กระเป๋าหนักและมีระดับเข้าไปเลือกเครื่องประดับในร้านดังกล่าว ขณะที่ เด็กหญิงเป็นคนขโมยสร้อยคอ จากนั้นเมื่อแก๊งปล้นเพชรออกไปจากร้านแล้วต่อมาทางพนักงานขายถึงได้รู้ว่าสร้อยคอถูกขโมย สำหรับสร้อยเพชรดังกล่าว หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชนามอร์นิ่ง โพสต์ แจ้งว่า เป็นสร้อยคอทองคำขนาด 100กะรัต ฝังเพชรกว่า 30เม็ด พร้อมอ้างคำกล่าวของตำรวจที่บอกว่า เด็กเป็นคนหยิบสร้อยคอเพชรไปจากลิ้นชักของตู้วางของในระหว่างที่พนักงานขายกำลังเผลอ

อย่างไรก็ตามตำรวจกำลังตามล่าเด็กรายนี้จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ และแก๊งปล้นเพชรใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงอยู่ในร้านอีกทั้งพนักงานขายไม่ทันสังเกตว่าเพชรหายจนกระทั่งช่วงสายถึงได้รู้ความจริง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์