เผยคิวแซด8501 บินเร็วเท่าเครื่องบินรบก่อนตก

เผยคิวแซด8501 บินเร็วเท่าเครื่องบินรบก่อนตก

รัฐมนตรีขนส่งอินโดนีเซีย เผย เครื่องบินโดยสารเที่ยวบินคิวแซด8501ของแอร์เอเชีย ที่ประสบอุบัติเหตุตก บินไต่ระดับขึ้นไปเร็วเกินไป เทียบเท่ากับเครื่องบินรบ ด้วยความเร็ว 6,000 ฟุตต่อนาที ก่อนตกในทะเล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อวันที่20ม.ค.ว่านายอิกนาซิอุส โจนันรัฐมนตรีขนส่งอินโดนีเซียเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่าเครื่องบินโดยสาร เที่ยวบินคิวแซด8501ของสายการบินแอร์เอเชียบินไต่ระดับขึ้นไปอย่างรวดเร็วมากเกินไปก่อนที่จะหยุดกลางคันตกลงในทะเลพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ162คนโดยนายโจนันกล่าวชี้แจงต่อรัฐสภาในกรุงจาการ์ตาว่า เครื่องบินโดยสารลำดังกล่าวบินด้วยความเร็ว 6,000ฟุตต่อนาทีมันไม่ใช่เครื่องบินรบที่จะบินได้ด้วยความเร็วขนาดนั้น
ไม่มีผู้รอดชีวิต เมื่อเครื่องบินตกลงในทะเลชวาเมื่อวันที่ 28ธ.ค.ปีที่แล้วระหว่างเดินทางจากเมืองสุราบายาไปยังสิงคโปร์ โดยเครื่องบินแอร์บัสเอ320-200ถูกเชื่อว่าเผชิญกับความยากลำบากจากสภาพาอากาศที่เลวร้ายที่เกิดขึ้นตรงหน้าส่วนศพของผู้เสียชีวิตยังคงมีการเก็บกู้ขึ้นจากทะเลจุดเกิดเหตุซึ่งมีชิ้นส่วนของเครื่องบินกระจายอยู่ทั่วพื้นที่

ขณะที่กล่องบันทึกเสียงนักบินและกล่องข้อมูลการบินก็ถูกพบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและเจ้าหน้าที่ก็พบลำตัวเครื่องบิน ซึ่งเชื่อว่าจะมีศพติดอยู่ภายในจำนวนมากแล้วขณะนี้ทีมค้นหากำลังทำงานเพื่อหาวิธีกู้ซากขึ้นจากใต้ท้องทะเลเจ้าหน้าที่คาดว่าจะออกรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าวในวันที่ 28ม.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์