ยังคงค้นหา! เหตุบินแอร์เอเชียตกพบศพเพิ่มอีก 2 ราย

ยังคงค้นหา! เหตุบินแอร์เอเชียตกพบศพเพิ่มอีก 2 ราย



ทีมค้นหาของอินโดนีเซีย พบร่างผู้โดยสารที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ตกในทะเล เพิ่มขึ้นอีก 2 ร่าง ส่งผลให้ตอนนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งสิ้น 162 ชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการค้นหาผู้โดยสารและซากชิ้นส่วนเครื่องบินของสายการบิน แอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงกลางทะเลชวา ของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 57 จนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้ว 5 วัน เข้าสู่วันที่ 6 แต่การค้นหาก็ยังไม่คืบหน้ามากนัก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ โดยสำหรับการค้นหาวานนี้ (1 ธ.ค. 58) ทีมค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตที่กู้ขึ้นมาได้แล้วตอนนี้ มีทั้งสิ้น 9 ราย โดยในจำนวนนี้ ร่างผู้เสียชีวิต 6 ร่างถูกส่งไปยังเมืองสุราบายา ในอินโดนีเซียแล้ว ส่วนอีก 2 ร่างยังอยู่ที่เมืองปังกาลัน บัน และอีก 1 ร่างยังคงอยู่บนเรือกู้ภัย

ทั้งนี้ บรรดาญาติของผู้เสียชีวิต ต่างเฝ้ารอรับศพกันอยู่ที่เมืองสุราบายา ท่ามกลางความกังวลของครอบครัวและบรรดาญาติมิตรที่เกรงว่า ศพของบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา อาจลอยไกลออกไปจากจุดที่เครื่องตก จนอาจหาไม่พบ

อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้ทะเลปั่นป่วนจนเป็นอุปสรรคต่อทีมนักประดาน้ำในการลงไปค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและเศษซากเครื่องบิน โดยเจ้าหน้าที่ด้านการบินประเมินว่า อาจต้องใช้เวลานับสัปดาห์กว่าจะหากล่องดำของเครื่องบินพบ ซึ่งการค้นหาวานนี้ (1 ธ.ค. 58) ทีมค้นหาภายใต้การนำของอินโดนีเซีย ได้ขยายพื้นที่ในการค้นหาออกไป ครอบคลุมพื้นที่ 13,500 ตารางกิโลเมตร โดยใช้เรือ 19 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ และเครื่องบินอีก 5 ลำ ในการออกตระเวนค้นหา พร้อมด้วยนักประดาน้ำอีก 47 คน

ด้าน ซีอีโอ ของแอร์เอเชียถึงกับร่ำไห้ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตรายแรกให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่มารอรับศพที่โรงพยาบาลสุราบายา

ยังคงค้นหา! เหตุบินแอร์เอเชียตกพบศพเพิ่มอีก 2 ราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์