ถล่มงานแต่งปธน.อัฟกานิสถาน ดับกว่า 20 ราย


ประธานาธิบดีอาชราฟ กานี ของอัฟกานิสถาน เรียกร้องให้กองทัพและตำรวจทำหน้าที่ป้องกันประเทศจากการโจมตีของกลุ่มตาลีบัน หลังเกิดเหตุโจมตีงานแต่งงานที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย ซึ่งกองทัพอัฟกานิสถานถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

ถล่มงานแต่งปธน.อัฟกานิสถาน ดับกว่า 20 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์โจมตีงานแต่งงานไม่กี่ชั่วโมง ประธานาธิบดีอาชราฟ กานี ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้กองทัพและตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย หลังจากกองกำลังนาโต้ได้ยุติภารกิจการสู้รบในอัฟกานิสถานเมื่อปีที่ผ่านมา โดยนาโต้จะทำหน้าที่ในภารกิจสนับสนุนและฝึกฝนการสู้รบให้กับกองทัพอัฟกานิสถานเท่านั้น ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวของประธานาธิบดีกานี เขาไม่ได้กล่าวถึงเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นในงานแต่งงานแต่อย่างใด

สำหรับการโจมตีงานแต่งงานครั้งนี้ เกิดขึ้นในเขตซานกินจังหวัดเฮลมานด์ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถานซึ่งเป็นฐานที่มั่นสำคัญของตาลีบันในช่วงดึกของคืนวันพุธ ผู้ก่อเหตุใช้ปืนครกเป็นอาวุธในการโจมตี ผู้เสียชีวิตจำนวนมากเป็นเด็กและผู้หญิง และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกไม่น้อยกว่า 50 คน

นายคาเรม อาเทล ประธานสภาจังหวัดเฮลมาลด์ เชื่อว่าการโจมตีในครั้งนี้ มาจากฝีมือของกองทัพอัฟกานิสถาน เช่นเดียวกับกลุ่มตาลีบันที่ออกแถลงการณ์ประณามการโจมตีดังกล่าว ว่าเป็นฝีมือของกองทัพและเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์