พบแล้ว! จุด QZ8501จมทะเลเร่งหากล่องดำ

พบแล้ว! จุด QZ8501จมทะเลเร่งหากล่องดำ



เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยอินโดนีเซียพบจุดที่เครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ตกแล้ว โดยสัญญาณจากโซนาร์พบว่า เครื่องบินแอร์เอเชียจมอยู่ก้นทะเล

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียพบจุดที่เครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ตกแล้ว โดยสัญญาณจากโซนาร์พบว่าเครื่องบินแอร์เอเชียจมอยู่ก้นทะเล แต่ยังไม่มีการยืนยันรายงานที่ระบุว่าเครื่องบินลำนี้จมอยู่ในลักษณะหงายท้อง ด้านผู้เชี่ยวชาญการบินสันนิษฐานว่าจากสภาพของซากเครื่องบินลำดังกล่าว และร่างผู้เสียชีวิตที่แตกกระจัดกระจายไปทั่วผิวน้ำ ชี้ว่า เครื่องบินเสียหายจากการตกกระแทกกับน้ำ ซึ่งเป็นเหตุผลที่สนับสนุนทฤษฎีที่ระบุว่าเครื่องบิน สูญเสียการทรงตัวขณะทำการบินแล้วร่วงลงสู่ทะเล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซียเปิดเผยว่าจากปัญหาลมแรง มีคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร และกระแสน้ำที่เชี่ยวในบริเวณทะเลชวา ทำให้ปฏิบัติการค้นหาและเก็บกู้ซากเครื่องบินแอร์เอเชีย ดำเนินไปด้วยความยากลำบาก นักประดาน้ำสามารถออกค้นหาได้ในเขตน้ำตื้นเท่านั้น ไม่สามารถดำลงใต้น้ำเพื่อค้นหากล่องบันทึกข้อมูลการบินหรือกล่องดำได้ ส่วนการค้นหาทางอากาศด้วยเฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถทำได้เช่นกัน


ร.พ.ในอินโดฯ เตรียมพิสูจน์ศพเหยื่อ QZ8501

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจอินโดนีเซีย ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกเก็บกู้ขึ้นมาได้จากทะเลชวาแล้ว ขณะนี้ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตจำนวน 93 คน เข้าให้ข้อมูลทั้งตัวอย่างดีเอ็นเอ และภาพถ่ายแก่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ตรวจเอกลักษณ์บุคคลที่ท่าอากาศยานจูอันดาในเมืองสุราบายา และเจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลไปรวบรวมที่โรงพยาบาลบายังการาต่อไป

ขณะที่โรงพยาบาลบาลยังระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาล 130 คัน ไปรับร่างผู้เสียชีวิตที่ฐานทัพอินโดนีเซีย ก่อนนำมาพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล โดยได้จัดเตรียมห้องเย็น เปล และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้แล้ว มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยใช้โซนาร์ระบุตำแหน่งที่เครื่องบินตกได้แล้ว แต่ไม่ยังทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวจะมีสภาพเป็นอย่างไร

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์