สุดเศร้า! เสียงเพรียกจาก ลูกสาวกัปตันบินแอร์เอเชีย QZ8501

สุดเศร้า! เสียงเพรียกจาก ลูกสาวกัปตันบินแอร์เอเชีย QZ8501

สุดเศร้า! เสียงเพรียกจาก ลูกสาวกัปตันบินแอร์เอเชีย QZ8501 "คุณพ่อได้โปรดกลับบ้านเรา"

ความคืบหน้าการค้นหาเที่ยวบิน QZ8501 ของสายการบินแอร์เอเชียก้าวเข้าสู่วันที่ 3 แล้วแต่ยังคงไม่มีความคืบหน้าเท่าใด เนื่องจากจุดที่สัญญาณขาดหายไปนั้นอยู่เหนือน่านน้ำชวาซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่จึงต้องใช้เวลาในการค้นหาพอสมควร

โดยปฏิบัติการค้นหาในวันนี้จะมุ่งเน้นไปที่พื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะบังกา-เบลีตุงบริเวณที่สุดท้ายก่อนที่สัญญาณจะขาดหายไป ซึ่งในการค้นหาครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายชาติที่ส่งเรือกู้ภัย เครื่องบินค้นหา และเฮลิคอปเตอร์ออกบินสำรวจในทุกพื้นที่

ขณะเดียวกัน ′เดอะ มิเร่อร์′ สื่อของอังกฤษอ้างว่า นายไอริยานโต กัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวเพิ่งสูญเสียน้องชายของเขาไปเพียงวันเดียวก่อนที่เขาจะออกบิน ประกอบกับที่ลูกสาววัย 22 ปีของเขาได้โพสต์ข้อความที่ว่า ′คุณพ่อ ได้โปรดกลับบ้านของเราเถอะ พวกเราต้องการพ่อ...ได้โปรดคืนคุณพ่อมาให้ครอบครัวของเราด้วย′

ทางด้านหุ้นสายการบินแอร์เอเชียในช่วงเช้าวันนี้มีความปั่นป่วนอย่างมากและร่วงลงมากว่า10 จุด เนื่องจากผู้ถือหุ้นขาดความเชื่อมั่นจากเหตุการณ์เที่ยวบิน QZ8501 ที่ยังคงไม่ทราบชะตากรรม

นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับเครื่องบินอีกลำหนึ่งที่ต้องลงจอดฉุกเฉิน

เนื่องจากมีปัญหาด้านระบบกันกระแทกการลงจอดหรือแลนดิ้งเกียร์ โดยเที่ยวบินดังกล่าวคือ VS43 สายการบินเวอร์จิ้น แอตแลนติก เจท ที่บินออกจากสนามบินแก็ทวิค ทางตอนใต้ของอังกฤษแต่นักบินได้วนเครื่องกลับมาหลังพบปัญหาดังกล่าวและต้องบินวนนานกว่า 4 ชั่วโมงก่อนที่จะสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์