อินโดฯลั่น!ต้องหาQZ8501ให้พบ ทีมกู้ภัยชี้อาจจมทะเลจุดลึกที่สุด

อินโดฯลั่น!ต้องหาQZ8501ให้พบ ทีมกู้ภัยชี้อาจจมทะเลจุดลึกที่สุด

29 ธ.ค.57 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า

การค้นหาเครื่องบินแอร์บัส เอ320-200 ของสายการบินแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย เที่ยวบิน QZ8501 บริเวณเกาะเบลิงตุง โดยเครื่องบินลำนี้สูญหายไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์ พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ จำนวน 162 คน ขณะบินอยู่เหนือเขตทะเลชวา ในเส้นทางจากสุราบายา อินโดนีเซีย มุ่งหน้าสิงคโปร์ หลังจากที่นักบินแจ้งขอลดเพดานการบิน เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย แต่ไม่ได้ส่งสัญญาณพบเหตุผิดปกติอื่น

รัฐมนตรีคมนาคมของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เป้าหมายที่สำคัญที่สุดในเวลานี้คือต้องหาเครื่องบินให้พบ
 
และจะร่วมมือกับทุกประเทศที่ต้องการเข้ามาสนับสนุนการทำงาน โดยในเวลานี้อินโดนีเซียมีเรือ 12 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ และเครื่องบินทหารอีก 5 ลำ ที่ออกค้นหา ส่วนมาเลเซียสนับสนุนเครื่องบิน C-130 กับเรือกู้ภัย จำนวน 3 ลำ ขณะที่สิงคโปร์ส่งเครื่องบิน C-130 กับออสเตรเลียก็ส่งความช่วยเหลือเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยและค้นหาสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ที่สูญหาย ตั้งสมมติฐานพร้อมทั้งประเมินจากข้อมูลล่าสุด รวมถึงพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ว่า มีความเป็นไปได้ที่เครื่องบินอาจจะตกลงในทะเล และจมลงไปอยู่ในจุดที่ลึกที่สุดของทะเล

ด้าน นายโทนี่ เฟอร์นันเดซ ผู้บริหารแอร์เอเชีย กล่าวยอมรับว่า เป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นกับสายการบินแห่งนี้ โดยเมื่อคืนภารกิจการค้นหาทางอากาศต้องยุติลง แต่ยังมีการค้นหาทางทะเลอยู่ แต่เมื่อสภาพอากาศในพื้นที่ดีขึ้นการเริ่มค้นหาก็เริ่มต้นอีกครั้งในทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์