สุดสลด! แม่ชาวจีนยอมประมูลขายลูกสาว หวังนำเงินมารักษาสามีที่ป่วยหนัก

สุดสลด! แม่ชาวจีนยอมประมูลขายลูกสาว หวังนำเงินมารักษาสามีที่ป่วยหนัก

แม่ชาวจีนยอมตัดใจขายประมูลลูกสาว หลังต้องการหาเงินเป็นค่าผ่าตัดให้สามีที่ป่วยหนัก โชคดีเมื่อข่าวแพร่ออกไปทำให้มีการบริจาคเงินให้กับครอบครัวดังกล่าวจนสามารถรักษาได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ที่ 23 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยถึงความคืบหน้ากรณีครอบครัวของนายจั่ว กุ้ยฉิง ผู้ใช้แรงงานในเมืองฝูโจว มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากชั้น 3 ของอาคาร ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำเป็นต้องรักษาด้วยการผ่าตัด แต่เขาไม่มีเงินมากพอจะจ่ายค่ารักษา ในที่สุดภรรยาของนายจั่ว จึงตัดสินใจหอบลูกสาววัยแบเบาะขึ้นหลัง เดินตะโกนตามท้องถนน ประกาศขายประมูลลูกสาว จำยอมทำตัวเป็นแม่ใจดำเพื่อหาเงินแลกค่ารักษาสามีด้วยน้ำตานองหน้า จนกลายเป็นข่าวดังในสังคมจีนเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งเรื่องที่เริ่มต้นด้วยความเศร้าสลดและน่าตกตะลึงในการตัดสินใจของผู้เป็นแม่ ก็ค่อย ๆ คลี่คลายลงด้วยดี หลังจากสื่อเสนอข่าวออกไปก็มีการบริจาคเงินเข้ามาให้ครอบครัวนี้มากมาย จนในที่สุดเธอก็ไม่ต้องขายลูกสาว แถมยังได้รับเงินบริจาคมหาศาล ถึง 1.27 ล้านหยวน (ประมาณ 6.3 ล้านบาท) มากล้นจนเกินความต้องการ ครอบครัวนี้จึงตัดสินใจบริจาคเงินที่เหลือจากการจ่ายค่าใช้จ่ายการรักษากลับไปสู่มูลนิธิเพื่อการกุศลต่าง ๆ ให้เงินก้อนนี้ได้ช่วยเหลือคนอื่น ๆ ต่อไป

โดยหลังจากได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว นายจั่วในสภาพนั่งบนรถเข็น เดินทางไปปิดบัญชีรับบริจาคที่ธนาคาร พร้อมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวว่า  "เราไม่ต้องการเงินอีกแล้วครับ เรามีมากเพียงพอสำหรับค่ารักษาแล้ว ช่วยส่งข่าวต่อ ๆ ไปด้วยว่าไม่ต้องบริจาคเข้ามาอีกแล้ว...ผมรู้ว่าการหาเงินมันไม่ใช่เรื่องง่าย เงินพวกนี้มาจากน้ำพักน้ำแรงของคนอื่นทั้งนั้น ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นก็ทำให้ผมได้เข้าใจแล้วว่า ความสุขที่แท้จริงคือการได้ใช้ชีวิตกับทุกคนในครอบครัวอย่างพร้อมหน้าต่างหาก"

ทั้งนี้เงินบริจาค 6 แสนหยวน (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) ที่เหลือจากการจ่ายค่ารักษา ถูกนายจั่วส่งต่อไปยังมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอนาถาในเมืองฝูโจวและฉงชิ่ง ตลอดจนมอบให้กับสภากาชาด ซึ่งนายจั่วหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะทำให้ความช่วยเหลือถูกส่งไปถึงมือเด็ก ๆ ในหมู่บ้านยั่วหยาง เมืองฉงชิ่ง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเองอีกด้วย

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์