ถั่วทำพิษรองประธานโคเรียน แอร์ ลาออก

ถั่วทำพิษรองประธานโคเรียน แอร์ ลาออก

น.ส.โช ฮยอน-อาห์ รองประธานสายการบินโคเรียน แอร์ไลนส์ ยื่นใบลาออกแล้ว หลังเกิดเรื่องที่เธอตำหนิและไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่องบิน กรณีเสิร์ฟถั่ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

เมื่อวันที่9 ธ.ค.ว่า น.ส.โชฮยอน-อาห์ ลูกสาวประธาน สายการบินโคเรียนแอร์ไลนส์ หรือซีอีโอ และเป็นรองประธานสายการบินฯ ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังมีปากเสียงกับหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกรณีเสิร์ฟถั่วแมคคาดาเมียใส่ถุงโดยไม่ใส่ภาชนะ ซึ่งนายโชยอง-โฮ ประธานสายการบินโคเรียนแอร์ไลนส์ ได้ยอมรับการลาออกแล้ว

ก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนในเกาหลีใต้รุมวิจารณ์แม้สายการบินโคเรียน แอร์ ออกมาขอโทษหลังลูกสาวซีอีโอสายการบินชั้นนำของประเทศไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่องบิน เพราะไม่พอใจที่เสิร์พถั่วแมคคาดาเมียในลักษณะที่อยู่ในซองโดยไม่เทใส่ภาชนะ

โช บุตรสาวคนโต วัย40ปีของ นายโชยอง-โฮ ประธานสายการบินโคเรียนแอร์ไลนส์ และเป็นรองประธานสายการบินเดียวกัน

ได้ถูกสื่อในเกาหลีใต้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เช่น หนังสือพิมพ์ธุรกิจมาอิลเรียกการกระทำของโชเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจและสร้างความอับอายให้คนเกาหลีทั้งประเทศ พร้อมกับเรียกร้องให้โคเรียนแอร์ไลนส์ ลงโทษโช และเธอต้องออกมาขอโทษต่อสังคมสำหรับการเพิกเฉยต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ขณะที่หนังสือพิมพ์ดอง-เอรายงานว่า การกระทำของโช

เผยให้เห็นถึงการเป็นคนอวดดีและหยิ่งยโสโอหัง ที่พบได้บ่อยในกลุ่มคนรวย ด้าน รัฐบาลเกาหลีใต้เผยว่า ทางการกำลังดำเนินการสอบสวนว่าโช ละเมิดกฎความปลอดภัยทางการบินหรือไม่ ซึ่งโชอาจถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย หากผลการสอบสวนพบว่า เธอขัดขวางเที่ยวบินและคุกคามความปลอดภัยด้วยการใช้การข่มขู่และสถานะของตัวเอง หรือความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินโคเรียนแอร์ไลนส์ประกาศจะปรับปรุงบริการและความปลอดภัยให้ดีขึ้น..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์