โคเรียนแอร์ขอโทษลูกสาวซีอีโอทำเครื่องดีเลย์เพราะถั่ว

โคเรียนแอร์ขอโทษลูกสาวซีอีโอทำเครื่องดีเลย์เพราะถั่ว

โคเรียนแอร์" สายการบินแห่งชาติของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชน หลังเที่ยวบินจากนครนิวยอร์กสู่กรุงโซลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ออกเดินทางช้ากว่ากำหนดนานถึง 20 นาที สาเหตุจากบุตรสาวของซีอีโอสายการบินไม่พอใจอย่างหนัก เรื่องพนักงานต้อนรับเสิร์ฟถั่ว "ผิด"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
 
เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ว่าโคเรียนแอร์ สายการบินแห่งชาติของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ขอออภัยอย่างยิ่งต่อทุกฝ่าย กรณีเที่ยวบิน เคอี 086 จากนครนิวยอร์กมุ่งหน้าสู่กรุงโซล เมื่อวันศุกร์ ต้องออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดการนานถึง 20 นาที เนื่องจากเกิดการโต้เถียงภายในส่วนของผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ระหว่างน.ส. โช ฮยอน-อา บุตรสาวของนายโช ยาง-โฮ ประธานบริษัทและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของโคเรียนแอร์ กับพนักงานต้อนรับ

ทั้งนี้ ชนวนของเหตุการณ์เกี่ยวเนื่องกับการที่น.ส.โช ได้รับเสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียทั้งที่เธอไม่ต้องการ
 
อีกทั้งถั่วยังมาในรูปแบบของการบรรจุซอง ไม่ใช่การใส่ในภาชนะกระเบื้องสำหรับให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่ง สร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้กับเธอ ซึ่งต้องการให้หัวหน้าพนักงานต้อนรับประจำเที่ยวบินลงจากเครื่อง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อ "ความผิดพลาด" ของลูกน้อง

อย่างไรก็ตาม โคเรียนแอร์ยืนยันว่า การนำเครื่องบินที่ในเวลานั้นกำลังอยู่บนทางวิ่งเพื่อเตรียมเทคออฟ เลี้ยวกลับมาเทียบอาคารผู้โดยสารอีกครั้งเพื่อส่งให้หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง เป็นการตัดสินใจสุดท้ายของกัปตัน ขัดแย้งเล็กน้อยกับรายงานของหนังสือพิมพ์ "เซกเย" สื่อรายแรกที่นำประเด็นนี้ออกมาตีแผ่

นอกจากนี้ โคเรียนแอร์กล่าวถึงอุปนิสัยของน.ส. โช วัย 40 ปี บุตรสาวคนโตของตระกูลในจำนวนพี่น้อง 3 คน
 
และดำรงตำแหน่งรองประธานด้านการให้บริการภายในห้องโดยสารด้วย จึงเป็นเรื่อง "ปกติ" ที่เธอจะแสดงความไม่พอใจ หากพนักงานต้อนรับให้บริการ "ไม่เหมาะสม" ซึ่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะนำไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป โดยหลักการให้บริการในชั้นหนึ่งนั้น พนักงานต้อนรับต้องถามผู้โดยสารก่อนว่า มีอาการแพ้หรือสามารถรับประทานถั่วได้หรือไม่ และถั่วที่นำมาเสิร์ฟต้องอยู่ในภาชนะอย่างสวยงามด้วย

กระนั้นคณะทำงานพิเศษซึ่งรัฐบาลเกาหลีใต้แต่งตั้งขึ้นเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ โดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นที่สนใจของประชาชนจำนวนมาก กล่าวว่า หากน.ส.โชผิดจริง เธออาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ฐานละเมิดกฎหมายความปลอดภัยอากาศยาน


โคเรียนแอร์ขอโทษลูกสาวซีอีโอทำเครื่องดีเลย์เพราะถั่ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์