สุดไฮเทค! สุสานบราซิลติดคิวอาร์โค้ดไว้ที่หลุมศพ

สุดไฮเทค! สุสานบราซิลติดคิวอาร์โค้ดไว้ที่หลุมศพ


สุสานไฮเทคในนครริโอ เด จาเนโร ของประเทศบราซิล ที่มีการติดป้ายคิวอาร์โค้ดไว้บนหลุมศพ เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนแสกนไปที่คิวอาร์โค้ด ผู้มาเยือนสุสานแห่งนี้ก็จะทราบข้อมูลของผู้เสียชีวิตได้อย่างง่ายดาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สุสาน เซา โฮอัว บาติสต้า ในนครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เป็นสถานที่ฝังศพของคนดังมากมาย อาทิ อันโตนิโอ คาร์ลอส โจบิม นักประพันธ์เพลงแนวบอสซาโนวา และ คาร์เมน มิแรนด้า นักแสดงหญิงชื่อดัง แห่งฮอลลีวูด ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แวะเวียนกันมาเยี่ยมชม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ล่าสุดสุสานแห่งนี้มีการติดตั้งคิวอาร์โค้ดไว้ที่หลุมศพ เพียงแค่นำสมาร์ทโฟนแสกนไปที่คิวอาร์โค้ด ก็จะมีข้อมูลต่างๆ ทั้งรูปถ่าย และชีวประวัติ รวมทั้งวิดีโอบอกรายละเอียดของผู้ที่จากไป ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่มีการผสมผสานกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศบราซิลได้อย่างลงตัว

อย่างไรก็ตาม แนวคิดในการนำคิวอาร์โค้ดมาติดกับหลุมศพนั้น ไม่ได้เพิ่งมีเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีการนำแนวคิดนี้ไปใช้ที่สุสานในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, สุสานในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา และ สุสานเซนต์เจมส์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ซึมซับวัฒนธรรมของชาตินั้นๆ ผ่านเรื่องราวที่ถ่ายทอดให้ชมในสุสาน

สุดไฮเทค! สุสานบราซิลติดคิวอาร์โค้ดไว้ที่หลุมศพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์