สภาเมืองในโปแลนด์สั่งแบนตัวการ์ตูน หมีพูห์เหตุเพราะ...

สภาเมืองในโปแลนด์สั่งแบนตัวการ์ตูน หมีพูห์เหตุเพราะ...

หากพูดถึงตัวการ์ตูน น่ารักๆ ที่หลายคนจดจำได้ หนึ่งในนั้นต้องมี "หมีพูห์" อยู่ด้วยแน่ๆ แต่ว่า ที่โปแลนด์ กลับมองว่า เจ้าหมีพูห์ ไม่น่ารัก เพราะมันไม่ใส่กางเกง 

เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า สภาเมืองทัสซิน ของโปแลนด์ สั่งแบนห้ามนำตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ อย่าง หมีพูห์ จากการ์ตูนเรื่อง วินนี่ เดอะ พูห์ มาใช้ประดับตกแต่ง ในสนามเด็กเล่นของเมือง อย่างเด็ดขาด

ข้อถกเถียงนี้ ถูกเปิดประเด็นโดยสมาชิกสภาฝ่ายอนุรักษ์นิยม ที่ชี้ว่า ตัวการ์ตูนหมีพูห์แต่งตัวไม่เรียบร้อย เปลือยครึ่งท่อน อันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ ไม่เหมือนกับหมีในนิยายของโปแลนด์ ที่ใส่เสื้อผ้าเต็มตัว โดยหมีพูห์มีแค่เสื้อผ้าปิดช่วงเอวขึ้นไปเท่านั้น

การสนทนาถกเถียงในประเด็นดังกล่าว ยังดำเนินต่อไปโดยมีสมาชิกสภาอีกราย แสดงความเห็นโต้แย้งว่า ที่หมีพูห์ไม่ต้องใส่กางเกงในก็เพราะมันไม่มีอวัยวะเพศ ก่อนที่จะอีกรายแย้งขึ้นมา โดยพาดพาดพิงไปถึงผู้แต่งเรื่อง วินนี่ เดอะ พูห์ ว่า สิ่งนี้เป็นเรื่องน่าขยะแขยง เพระคนแต่งเรื่องนี้ อายุกว่า 60 ปีแล้ว และพูดไปถึงว่า เหตุที่คนแต่ง ไม่ให้หมีพูห์มีอวัยวะเพศ ก็คงเพราะ มีปัญหากับเพศของตัวเองเหมือนกัน

แหล่งข่าวระบุว่าเทปสนทนาบันทึกการประชุมสภาดังกล่าว ถูกแอบอัดเอาไว้โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง แล้วเกิดรั่วไหลไปยังสื่อท้องถิ่น

ขอบคุณข่าวจาก VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์