ดัชเชส ออฟ อัลบ้า แห่งราชวงศ์สเปน สิ้นพระชนม์ สิริอายุ 88 ชันษา

ดัชเชส ออฟ อัลบ้า แห่งราชวงศ์สเปน สิ้นพระชนม์ สิริอายุ 88 ชันษา

ดัชเชส ออฟ อัลบ้า มหาเศรษฐีนีแห่งราชวงศ์สเปน สิ้นพระชนม์ ด้วยโรคปอดบวม

ดัชเชส ออฟ อัลบ้า มหาเศรษฐีแห่งราชวงศ์สเปน และเป็นสตรีที่มีสีสันมากที่สุดแห่งราชวงศ์สเปน ทรงสิ้นพระชนมแล้ว ด้วยสิริอายุ 88 ชันษา เมื่อช่วงเช้าวานนี้(20 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังทรงพระชวรด้วยอาการปอดบวม เมื่อต้นสัปดาห์ โดยมีนายอัลฟองโซ ดิเอซ พระสวามี และ พระโอรส 6 พระองค์ เฝ้าพระองค์อยู่ข้างเตียง ขณะที่กษัตริย์ฟิลิปเป้ และสมาชิกราชวงศ์รายอื่นๆ ได้รับข่าวร้ายนี้แล้ว

ดัชเชส ออฟ อัลบ้า ถือเป็นสมาชิกราชวงศ์สเปนผู้ร่ำรวยที่สุด พระองค์เป็นเจ้าของที่ดินมากมายในสเปน มีการประเมินว่า พระองค์ทรงมีทรัพย์สินว่า 2,800 ล้านปอนด์ (ราว 1.48 แสนล้านบาท) แต่พระองค์ชอบปฎิบัติตัวเยี่ยงปัจเจกชนธรรมดา ชอบการท่องเที่ยว การเข้าชมการต่อสู้วัวกระทิง และการเต้นระบำฟลามิงโก้ พระองค์ทรงอภิเษกสมรส 3 ครั้ง และครั้งสุดท้ายกับนายอัลฟองโซ ดิเอซ ข้าราชการหนุ่มสามัญชนที่มีอายุอ่อนถึง 25 ปี

สถานที่พำนักของพระองค์ คือ พระราชวังไลเรียในกรุงมาดริด ที่เต็มไปด้วยงานศิลป์กว่า 240 ชิ้น  รวมทั้งยังสะสมเอกสารประวัติศาสตร์มากมาย รวมทั้ง จดหมายของคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส นอกจากนี้ พระองค์ยังสามารถพูดได้ 5 ภาษา และนิยมการเดินทางท่องเที่ยว และยังนิยมชอบการสู้วัวกระทิง และการเต้นระบำฟลามิงโก้ ด้วย


นอกจากนี้ พระองค์ถือเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่มีพระยศและฐานันดรศักดิ์ กว่า 40 ตำแหน่ง เนื่องจากบรรพบุรุษมีการสมรสข้ามวงศ์ตระกูลอย่างซับซ้อน จนได้รับการบันทึกจากกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดว่าเป็นราชนิกุลที่มีบรรดาศักดิ์มากที่สุดในโลก


 

 


ดัชเชส ออฟ อัลบ้า แห่งราชวงศ์สเปน สิ้นพระชนม์ สิริอายุ 88 ชันษา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์