ศุลกากรตะลึง! นักท่องเที่ยวยื่นถุงชาให้ตรวจ แต่กลายเป็น...


ศุลกากรนิวซีแลนด์ตะลึง! นักท่องเที่ยวยื่นถุงชาให้ตรวจ แต่ที่แท้มันกลับกลายเป็น...


สัมภาระของนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง ผู้เดินทางเข้ามายังท่าอากาศยานโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สนามบินถึงกับต้องประกาศเตือนภัยทางชีวภาพ!!!

เพราะสิ่งที่เจ้าหน้าที่ค้นพบในกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวรายนี้ก็คือ เนื้องูหลามเลาะกระดูกออก ซึ่งถูกคลุกเคล้าเข้ากับแมลงจำนวนมาก แล้วบรรจุลงในถุงพลาสติก

นักท่องเที่ยวคนนี้ ตัดสินใจที่จะแสดงบรรจุภัณฑ์ดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสอบ โดยเธอคิดว่า สิ่งที่แม่ของเธอบรรจุลงมาในถุงพลาสติกนั้นคือ ผงชา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจพิสูจน์ กลับพบว่ามันคือเนื้องูหลาม !!!

ศุลกากรตะลึง! นักท่องเที่ยวยื่นถุงชาให้ตรวจ แต่กลายเป็น...


ส่งผลให้ สนามบินโอ๊คแลนด์ต้องประกาศเตือนภัยทางชีวภาพ เนื่องจากเนื้องูดังกล่าว รวมถึงแมลงที่คลุกเคล้าอยู่ภายนอก อาจนำโรคติดต่อและความเสี่ยงภัย มาสู่สัตว์พื้นเมืองและความมั่นคงทางชีวภาพของประเทศ

อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวหญิงผู้นี้ไม่ได้ถูกลงโทษใดๆ เพราะเธอทำในสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยการตัดสินใจแสดงวัตถุในถุงดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากร โดยเจ้าหน้าที่เพียงแต่ยึดเนื้องูเอาไว้เท่านั้น

เจ้าหน้าที่ของทางการนิวซีแลนด์ระบุด้วยว่าพวกเขาไม่ค่อยได้เห็นนักท่องเที่ยวนำเนื้องูเข้ามาในลักษณะนี้มากนักโดยก่อนหน้านี้สิ่งที่สนามบินโอ๊คแลนด์เคยตรวจพบอยู่บ้าง ก็คือ กรณีที่นักเดินทางจากแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำงูที่ถูกดองไว้ในขวดสุรา เข้ามาในประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์