ช็อคโลก! เปิดตัวมือลั่นไก สังหาร บิน ลาเดน

ช็อคโลก! เปิดตัวมือลั่นไก สังหาร บิน ลาเดน



ช็อคโลก! เปิดตัว อดีตหน่วยซีลอเมริกา มือลั่นไก สังหาร "บิน ลาเดน"

เปิดตัว โรเบิร์ต โอนีล อดีตหน่วยซีลสหรัฐ วัย 38 ปี ผู้ลงมือสังหาร โอซามา บิน ลาเดน อดีตผู้นำคนสำคัญกองกำลังอัลไคด้า เมื่อ 3 ปีก่อน

หลังจากภารกิจบุกโจมตีที่หลบซ่อนของอดีตผู้นำอัลไคด้าสิ้นสุดลง ในวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ล่าสุด นายโรเบิร์ต โอนีล จากรัฐมอนทาน่า ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยซีล สังกัดทีมหก ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าววอชิงตันโพสต์ ว่า ตนเองคือผู้ลงมือสังหารผู้นำอัลไคด้า ด้วยการยิงเข้าที่หน้าผาก ขณะที่โอซามา บิน ลาเดน หลบซ่อนอยู่ในห้องนอนของที่หลบภัยในเมืองแอบบอตทาบัต ประเทศปากีสถาน

พร้อมกันนี้ โรเบิร์ต ยังเปิดเผยเหตุการณ์ขณะปฏิบัติหน้าที่สังหารครั้งนี้ว่า ตนเองได้อยู่ในตำแหน่งที่สอง สำหรับการโจมตีห้องนอนของผู้นำอัลไคด้า ก่อนที่จะเห็นบินลาดินปรากฎตัวที่ประตุห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยซีลในตำแหน่งที่หนึ่งยิงพลาดเป้า ตนจึงพุ่งเข้าไปในห้องนอนดังกล่าว พบเป้าหมายยืนอยู่ โดยที่นายโอนีลกล่าวว่า เขาสามารถระบุตัว บิน ลาเดน ได้อย่างชัดเจนแม้จะอยู่ในที่มืดด้วยการสวมกล้องส่องกลางคืน ก่อนที่ตนจะลั่นไก

ขณะที่ศูนย์บัญชาการหน่วยซีลและกระทรวงกลาโหม แสดงความไม่พอใจต่อ การเปิดตัวต่อสาธารณชนของนายโรเบิร์ตครั้งนี้ ซึ่งนายโรเบิร์ตระบุว่า การกระทำดังกล่าวเกิดจากความไม่พอใจที่ตนไม่ได้รับการดูแล รวมถึงการเข้าถึงระบบประกันสุขภาพ หลังจากที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้นายโรเบิร์ต ได้รับใช้หน่วยซีล เป็นเวลา 15 ปี ปฏิบัติภารกิจในฐานะสมาชิกทีมหก มากกว่า 400 ครั้ง โดย 2 ภารกิจของเขาได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ อย่าง Zero Dark Thirty และ Captain Phillips ด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์