เวอร์จิ้นช็อก! ยานท่องเที่ยวอวกาศโหม่งโลกนักบินดับ

เวอร์จิ้นช็อก! ยานท่องเที่ยวอวกาศโหม่งโลกนักบินดับ


บีบีซีรายงานวันที่ 1พ.ย. ว่า เกิดอุบัติเหตุยานพาหนะสเปซชิป ทู สำหรับการท่องเที่ยวอวกาศตกระหว่างการทดสอบในเขตทะเลทราย ทางเหนือของลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กัปตันเสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีกรายบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.  ตามเวลาสหรัฐ เครื่องลำดังกล่าวเป็นของบริษัทเวอร์จิ้น กาแล็กติก ธุรกิจการบินยักษ์ใหญ่ของโลก

เคน บราวน์ ช่างภาพที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า เห็นจังหวะที่ยานระเบิดหลังถูกเครื่องบินเจ็ตปล่อยออกมาที่ระดับความสูง ส่วนเครื่องบินเจ็ตไวท์ไนต์ 2 ที่ใช้ในการส่งยานลงจอดอย่างปลอดภัย

 การทดสอบครั้งนี้เป็นครั้งแรกของบริษัทนับตั้งแต่เดือนม.ค.  ซึ่งเซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้งเวอร์จิ้น กรุ๊ป กล่าวว่า ช็อกและเสียใจมากกับความสูญเสียครั้งนี้ โดยเฉพาะต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต การทดสอบการบินนี้ยากมากที่สุดครั้งหนึ่ง จากปกติที่เรื่องอวกาศเป็นเรื่องยากแต่ก็คุ้มค่า ทางบริษัทจะยังคงเดินหน้าต่อไป

บริษัทเวอร์จิ้นกาแล็กติกเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าที่ดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวอวกาศ มีผู้จองทริปแล้วเกิน 800 คนในทริปที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อเดินทางไปกับยานสเปซชิป ทู 200,000 ดอลลาร์ หรือราว 6.4 ล้านบาทต่อคน


เวอร์จิ้นช็อก! ยานท่องเที่ยวอวกาศโหม่งโลกนักบินดับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์