คนเก็บขยะจีนโคตรรวยขับบีเอ็มมาทำงาน

คนเก็บขยะจีนโคตรรวยขับบีเอ็มมาทำงาน

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานจากมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ว่า

นายไจ หย่งจง เศรษฐีจีน เจ้าหน้าที่เก็บขยะ วัย 46 ปี อาศัยอยู่ในเมืองกุ้ยหยาง เมืองเอกของมณฑลกุ้ยโจว ตื่นเวลา 6.30น.เช้าทุกวันเพื่ออาบน้ำแต่งตัว ขับรถหรู “บีเอ็มดับเบิลยู”ของเขามาที่สถานีขยะเพื่อทำงานเก็บขยะเป็นประจำ โดยเขามีหน้าที่ดูแลการเก็บขยะจากถังขยะทั่วไปที่สุดแสนจะสกปรก


แม้เงินเดือนที่ได้รับการงานดังกล่าวซึ่งมีมูลค่า 2,435 หยวน (12,662 บาท)

จะไม่เพียงพอแม้กระทั่งแค่ค่าบำรุงรักษารถของเขา แต่นายไจก็ยังมาทำงานนี้ ไม่รังเกียจและปฏิเสธที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายบนทรัพย์สินที่เขามี นายไจตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอย่างขยันขันแข็งต่อไป


เขาเผยว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นคนเก็ยขยะและเป็นชาวนาธรรมาดาแต่ในปี 2555 รัฐบาลจีนได้ทำการเวนคืนที่ดินของเขาเข้ารัฐ

และจ่ายค่าชดเชยให้แทน นายไจได้รับค่าชดเชยราว 400,000 หยวน (2.1 ล้านบาท) พร้อมบ้านอีก 4 หลัง ทรัพย์สินที่เขาได้รับมาจากรัฐนั้นสามารถทำให้เขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายหรือสามารถเกียจคร้านได้ แต่นายไจไม่สามารถทนอยู่บ้านโดยไม่ทำงานและเสวยสุขบนกองเงินกองทองโดยไม่ทำอะไรได้  เขาตัดสินใจทำงาน แต่คนการศึกษาน้อยอย่างเขาไม่มีบริษัทใดยอมรับเข้าทำงาน ดังนั้น เขาจึงต้องทำงานเป็นคนเก็บขยะซึ่งเป็นอาชีพเก่าของเขาเมื่อ 3 ปีก่อน นายไจเผยว่า เขารู้สึกพึงพอใจกับการทำงานนี้ เพราะทำให้เขามีกิจกรรมทำและร่างกายแข็งแรง

   
 เจ้าหน้าที่เขตกวนซานหูที่นายไจทำงานอยู่ด้วยกล่าวว่า มีชาวนาจำนวน 42,700 คนที่ได้รับเงินชดเชยจากการเวนคืนที่ดิน แต่มีจำนวนไม่มากที่ยังคงเป็นเศรษฐีแบบนายไจ เนื่องจากส่วนมากมักใช้จ่ายเงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย หมดไปกับการพนันและยาเสพติด


คนเก็บขยะจีนโคตรรวยขับบีเอ็มมาทำงาน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์