สหรัฐเพิ่มความเข้มงวดการแต่งกายเจ้าหน้าที่สู้อีโบลา

สหรัฐเพิ่มความเข้มงวดการแต่งกายเจ้าหน้าที่สู้อีโบลา

รัฐบาลสหรัฐออกมาตรการแต่งกายใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลา โดยให้การแต่งกายต้องมิดชิดที่สุดและห้ามเผยผิวหนังหรือเส้นผมเด็ดขาด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ว่าศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐ ( ซีดีซี ) ออกแถลงการณ์เรื่องการเพิ่มความเคร่งครัดให้กับระเบียบปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในประเทศในกระณีต้องใกล้ชิดและคลุกคลีกับผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลา โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องเข้ารับการฝึกอบรมการใช้อุปกรณ์ป้องกันร่างกาย และเมื่อถึงเวลาปฏิบัติจริงต้องสวมใส่อุปกรณ์เหล่านี้อย่างถูกต้อง ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจุดเฝ้าระวังที่สำคัญ คือต้องไม่มีการเผยผิวหนังและเส้นผมเด็ดขาด

นพ.ทอม ฟรีเดน ผู้อำนวยการของซีดีซี กล่าวหลังแถลงการณ์ฉบับล่าสุดได้รับการเผยแพร่ออกไป

แสดงความหวังว่า จะไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดติดเชื้อไวรัสมรณะเพิ่มอีก หลังซีดีซีออกมาตรการเพิ่มความเข้มงวดในการแต่งกายของเจ้าหน้าที่ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลา ซึ่งต่างจากกฎระเบียบขององค์การอนามัยโลก ( ฮู ) เล็กน้อย ตรงที่เจ้าหน้าที่ของฮูต้องสวมเครื่องป้องกันอย่างมิดชิดเช่นกัน แต่สามารถเผยผิวหนังบางส่วนได้

แถลงการณ์ของซีดีดซีได้รับการเผยแพร่ออกมาหลังสหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลาในประเทศแล้ว 3 คน

คนแรกเป็นชายชาวไลบีเรีย คือนายโธมัส เอริค ดันแคน แสดงอาการเมื่อปลายเดือนก.ย.ก่อนเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนต.ค. ขณะที่อีก 2 คนเป็นพยาบาลประจำโรงพยาบาลเทกซัส เฮลธ์ เพรสบิเทียเรียน ในเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สถานที่รักษาตัวของดันแคน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์