พยาบาลสเปนหายจากเชื้ออีโบลาแล้ว

พยาบาลสเปนหายจากเชื้ออีโบลาแล้ว

ผลตรวจเลือดล่าสุดของพยาบาลชาวสเปนวัย 44 ปี ซึ่งติดเชื้อไวรัสอีโบลาเมื่อต้นเดือน ไม่พบเชื้อไวรัสมรณะอยู่ในร่างกายของเธอแล้วแต่ทางการยืนยันต้องตรวจซ้ำอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ว่ากระทรวงสาธารณสุขสเปนออกแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ เกี่ยวกับอาการของนางเทเรซา โรเมโร พยาบาลวัย 44 ปี ซึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสอีโบลาเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ว่าผลการตรวจเลือด 2 ครั้งล่าสุดออกมาเป็นลบ หมายถึงไม่พบเชื้อไวรัสมรณะอยู่ในร่างกายของผู้ป่วยแล้ว อย่างไรก็ตาม โรเมโรยังต้องรับการตรวจอีกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่าย ว่าร่างกายของเธอปลอดเชื้อไวรัสอีโบลาแล้วอย่างแท้จริง

ด้านนายฮาเวียร์ ลิมอน สามีของโรเมโร ซึ่งเป็น 1 ใน 15 คน ที่ยังคงถูกกักบริเวณอยู่ภายในโรงพยาบาลคาร์ลอส ที่ 3 ในกรุงมาดริด เนื่องจากเป็นบุคคลใกล้ชิดกับโรเมโร ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่นี่เช่นกัน กล่าวผ่านวีดีโอคอลของโรงพยาบาล แสดงความยินดีอย่างยิ่ง เมื่อทราบข่าวภรรยากำลังจะหายจากเชื้อโรคร้าย

ทั้งนี้ โรเมโรถือเป็นผู้ป่วยรายแรกที่ติดเชื้อไสรัสอีโบลานอกภูมิภาคตะวันตกของทวีปแอฟริกา
 
ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของการระบาดที่พบอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมี.ค. และคร่าชีวิตประชาชนไปแล้วกว่า 4,550 ศพ โดยหลายฝ่ายเชื่อว่า เธอได้รับเชื้อระหว่างดูแลบาทหลวงชาวสเปน 2 คน ซึ่งติดเชื้อจากไลบีเรียและเดินทางกลับเข้ามารักษาในประเทศ และเสียชีวิตเมื่อเดือนก.ย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์