กะเหรี่ยงดีเคบีเอ ถล่มพม่าตาย 3 เจ็บ 10 ใกล้ชายแดนตาก

กะเหรี่ยงดีเคบีเอ ถล่มพม่าตาย 3 เจ็บ 10 ใกล้ชายแดนตาก


กองกำลังทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ยิงถล่มค่ายทหารพม่า ที่บริเวณยอดเขา อะแหล่โบแด แต่พลาดถูกชาวบ้านเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 10 ราย

กองกำลังทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ และทหารรัฐบาลเมียรนมาร์ ยังคงสู้รบกันหลายจุดในฝั่งชายแดนประเทศพม่าของพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง ตั้งแต่พื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ลงมาไปจนถึงด้าน จ.กาญจนบุรี โดยเหตุการณ์ล่าสุด ฝ่ายกะเหรี่ยงดีเบีเอ ได้ใช้อาวุธหนัก และอาวุธปืนประจำกาย บุกเข้ายิงค่ายทหารพม่า ที่บริเวณยอดเขา อะแหล่โบแด ถ.สายเอเชีย จ.เมียวดี จ.กอกาเลก ห่างจาก จ.เมียวดี ตรงข้ามบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ราว 19 ไมล์ ผลจากการปะทะ ทำให้มีกระสุนปืน ค. 60 มาลงใส่จุดพักรถยนต์โดยสารชาวพม่า ที่เดินทางไปยัง จ.กอกาเลก ทำให้ชาวพม่าเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนนี้ มีเด็ก 3 คน ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านด้วยกันต้องช่วยกันผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลจังหวัดกอกาเลก ขณะที่ยังไม่มีรายงานการสูญเสียของฝ่ายทหารรัฐบาลพม่า

ด้าน แม่ทัพภาคตะวันออกเฉียงใต้พม่า สั่งเสริมกำลังทหารลงไปพื้นที่ล่อแหลมหลายจุด เพื่อติดตามไล่ล่า ทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. ส่วนด้าน อ.ท่าสองยาง หลังจากที่ผู้ลี้ภัย จำนวน 280 คน กลับไปยังฝั่งพม่า ตรงข้ามบ้านแม่ตะวอ หมู่ที่ 1 ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตากแล้ว กลุ่มผู้ลี้ภัยที่กลับไป ยังคงไม่ไว้วางใจสถานการณ์ โดยเตรียมพร้อมที่จะลี้ภัยกลับมาอีก ขณะที่ทหารพราน จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด กำลังเตรียมพร้อม และรักษาความสงบตามแนวชายแดงตลอดแนวแม่น้ำเมย

กะเหรี่ยงดีเคบีเอ ถล่มพม่าตาย 3 เจ็บ 10 ใกล้ชายแดนตาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์