แพทย์สเปนเผย!!! ทราบสาเหตุการติดเชื้ออีโบลาของพยาบาลแล้ว!!

แพทย์สเปนเผย!!! ทราบสาเหตุการติดเชื้ออีโบลาของพยาบาลแล้ว!!

แพทย์ในกรุงมาดริดเปิดเผยถึงสาเหตุการติดเชื้ออีโบลาของ นางเทเรซา โรมีโร พยาบาลชาวสเปน ที่รักษาบาทหลวงสองคนที่ถูกส่งตัวมาจากแอฟริกาตะวันตก

วันนี้(10 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์ในกรุงมาดริดเปิดเผยว่า นางเทเรซา โรมีโร พยาบาลชาวสเปนซึ่งติดเชื้อไวรัสอีโบลาจำได้ว่า ได้ใช้มือซึ่งยังสวมถุงมืออยู่ในตอนนั้น จับต้องใบหน้าของตัวเอง พยาบาลคนนี้เป็นคนดูแลบาทหลวงที่ใกล้จะเสียชีวิตด้วยโรคอีโบลาในตอนนั้น นางโรมีโรเป็นบุคคลแรกที่ได้ชื่อว่าติดเชื้ออีโบลาจากนอกแอฟริกาตะวันตก เธอเป็นหนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ 30 คน ของโรงพยาบาล คาร์ลอส 3 ในกรุงมาดริด ที่รักษาบาทหลวงสองคนที่ถูกส่งตัวมาจากแอฟริกาตะวันตก โดยทั้งสองคนเสียชีวิตไปแล้ว

นางโรมีโรบอกกับหนังสือพิมพ์ เอล ปาอิส ของสเปน ว่าเธออาจจะติดเชื้อตอนที่ถอดชุดป้องกันออกหลังจากทำความสะอาดห้องบาทหลวงคนหนึ่งเสร็จแล้ว

ขณะนี้นางโรมีโร วัย 40 ปี ยังถูกกันตัวไว้ไม่ให้ปะปนกับผู้อื่น รวมทั้งสามีของเธอ แพทย์อีกสองคนที่รักษาเธอ และบุคคลอื่น ๆ อีกรวมทั้งสิ้น 6 คน ก็ถูกกันไว้รอดูอาการที่โรงพยาบาล คาร์ลอส 3

ล่าสุดองค์การอนามัยโลกเปิดเผยว่ามีผู้ติดเชื้ออีโบลากว่า 8,000 คน  และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,879 คน ส่วนใหญ่อยู่ในกินี เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย


ขอบคุณข่าวจาก BBC

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์