สื่ออังกฤษวิจารณ์ตำรวจไทย สอบคดีฆาตกรรมสองนักเที่ยวผู้ดี เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

สื่ออังกฤษวิจารณ์ตำรวจไทย สอบคดีฆาตกรรมสองนักเที่ยวผู้ดี เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

"ดิ อินดิเพนเดนท์" สื่อของอังกฤษรายงานความคืบหน้ากรณีสองนักท่องเที่ยวชายหญิงอังกฤษถูกฆาตกรรมบนเกาะเต่า

ระบุว่า ล่าสุด ตำรวจไทยมีแผนจะตรวจสอบดีเอ็นเอของผู้คนทุกรายบนเกาะเต่า เพื่อค้นหาคนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืนและฆาตรกรรมน.ส.ฮันนาห์ วิทเธอร์ริดจ์ และนายเดวิด มิลเล่อร์ โดยผลดีเอ็นเอก่อนหน้านี้ที่ตรวจสอบต่อบุคคลต้องสงสัย 12 ราย พบว่าทุกรายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น และตำรวจต้องการขยายผลสืบสวนด้วยการตรวจสอบดีเอ็นเอของผู้คนทุกรายบนเกาะเต่า รวมทั้งชาวประมง ผู้ประกอบกิจการต่าง ๆ และนักท่องเที่ยวด้วย

นอกจากนี้ สื่ออังกฤษยังรายงานด้วยว่า ตำรวจไทยที่จัดการคดีนี้ถูกวิจารณ์ว่าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา
 
โดยเริ่มแรก ตำรวจไทยบอกว่า สันนิษฐานวาชาวพม่าเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ต่อมาก็ระบุว่า สันนิษฐานว่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษอาจเกี่ยวข้องกับคดีนี้ และล่าสุดก็ระบุว่า คาดว่าฆาตกรเป็นคนเอเชีย รวมทั้งยังมีประเด็นเรื่องการหึงหวงนักท่องเที่ยวสาวเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ขณะที่ตำรวจยังระบุด้วยว่า กำลังพิจารณาประเด็นว่า น.ส.ฮันนาห์ และนายมิลเล่อร์ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนไทยรายหนึ่งในบาร์ ก่อนจะถูกสังหาร รวมทั้งยังมีประเด็นเรื่องการหึงหวงนักท่องเที่ยวสาวเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ขณะที่ตำรวจยังระบุด้วยว่า กำลังพิจารณาประเด็นว่า น.ส.ฮันนาห์ และนายมิลเล่อร์ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนไทยรายหนึ่งในบาร์ ก่อนจะถูกสังหาร ขณะเดียวกัน จากกรณีที่เกิดขึ้น ชาวบ้านแถวเกาะเต่ายังได้นำดอกไม้ไปวางไว้อาลัยให้แก่สองนักท่องเที่ยวอังกฤษด้วย

ส่วนทางด้านสื่อ "เมโทร ยูเค" ของอังกฤษ ระบุว่า นายฌอน แม็คแอนนา เพื่อนของนายเดวิด มิลเล่อร์ เปิดเผยว่า

เฟซบุ๊คของเขาได้ถูกลบทิ้งจากเจ้าของบาร์ในเกาะเต่า ภายหลังเขาได้อัพโหลดภาพชายสองรายที่เข้ามาหาเขาที่บาร์ อ้างตัวว่าเป็นมาเฟียที่พยายามจะฆ่าเขา ซึ่งเขาเชื่อว่า คนร้ายทั้งสองต้องการฆ่าเขาเพื่อให้เขาเป็นแพะรับบาปในคดีนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์