อึ้งขอทานจีนนั่งนับเงินกองมหึมาส่งกลับบ้าน

อึ้งขอทานจีนนั่งนับเงินกองมหึมาส่งกลับบ้าน

ชาวเน็ตพากันอึ้ง แชร์ภาพขอทานวัย 70 ปี รายหนึ่งนั่งนับเงินกองมหึมาส่งกลับบ้านเดือนละ 10,000 หยวน (52,000 บาท) โดยช่วงเทศกาลจะส่งเดือนละ 20,000 หยวน (104,000 บาท)

เว็บไซต์ข่าวจีน “เป่ยจิง นิวส์” รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ว่า

ภาพที่ถ่ายได้โดยนักข่าวรายหนึ่งถูกแบ่งปันไปในวงกว้างและกำลังเป็นที่ฮือฮาของชาวเน็ตอยู่ในขณะนี้ คือ ภาพขอทานวัย 70 ปี ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อรายหนึ่ง นั่งอยู่บนพื้นหน้าเคาท์เตอร์ไปรษณีย์ของสำนักงานไปรษณีย์กรุงปักกิ่ง เพื่อนับเงินกองมหึมาที่ประกอบไปด้วยเหรียญและธนบัตรมูลค่าต่างๆ สื่อท้องถิ่นเมืองหลวงของจีนรายงานว่า ขอทานชรารายนี้มีภูมิลำเนาอยู่ในมณฑลเจียงซู หารายได้เลี้ยงชีพโดยการขอทานอยู่ในที่ต่างๆของกรุงปักกิ่ง และในแต่ละเดือนเขาจะส่งเงินมูลค่าราว 10,000 หยวน (52,000 บาท)กลับไปบ้านเพื่อจุนเจือครอบครัว

   
 เขากล่าวว่า เงินที่ได้จากการขอทานนี้กลายเป็นรายได้หลักของครอบครัว ที่ต้องส่งเสียให้กับสมาชิกครอบครัวที่กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย 3 คน นอกจากนี้ ยังเป็นเงินที่ใช้สร้างบ้าน 2 ชั้นเพื่อให้ครอบครัวอยู่อาศัยในบ้านเกิดอีกด้วย

    
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เผยว่า ในแต่ละเดือน ขอทานรายนี้จะนำเงินมาห่อส่งกลับบ้านมูลค่า 10,000 หยวน (52,000 บาท)

และในช่วงวันเทศกาลที่รายได้ดี เขาจะส่งเงินกลับบ้านถึงเดือนละ 20,000 หยวน (104,000 บาท) ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่เพิ่งผ่านไปนี้ เขาต้องมาส่งเงินที่ไปรษณีย์ติดกันถึง 3 วัน เนื่องจากไม่สามารถนับเงินให้หมดในวันเดียวได้ เขาจะให้ทิปกับใครก็ตามที่ช่วยเขานับเงิน 100 หยวน(520 บาท) อย่างไรก็ตาม โดยส่วนมากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในบริเวณสำนักงานไปรษณีย์จะเป็นผู้ช่วยเขานับเงินแต่ไม่เอาค่าทิป เนื่องจากขอทานชราเป็นลูกค้าประจำของไปรษณีย์อยู่แล้ว


อึ้งขอทานจีนนั่งนับเงินกองมหึมาส่งกลับบ้าน


อึ้งขอทานจีนนั่งนับเงินกองมหึมาส่งกลับบ้าน


อึ้งขอทานจีนนั่งนับเงินกองมหึมาส่งกลับบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์