เทคนิคปทุมฯ ยันหาตัวคนผิดลงโทษรับน้องโหด

เทคนิคปทุมฯ ยันหาตัวคนผิดลงโทษรับน้องโหด


ผอ.วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี รับปากช่วยเหลือผู้ปกครองและเด็กที่ไปร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่เต็มที่ ยืนยันเด็กไปกันเองโดยวิทยาลัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่จะหาคนผิดมาลงโทษให้ได้

วันนี้ (1ก.ย.) นายขวัญชัย พาณิชการ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มนักศึกษาของวิทยาลัยกว่า 20 คน เดินทางไปทำกิจกรรมรับน้องใหม่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนเกิดเหตุร้ายแรงส่งผลให้ นายโภคัย แสงโรจน์รัตน์ นักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 1 สาขาวิชาช่างก่อสร้างเสียชีวิตว่า ทางวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รับปากกับทางผู้ปกครองแล้วว่าจะดูแลเรื่องพิธีศพอย่างเต็มที่ โดยตอนนี้ทางวิทยาลัยและสมาคมผู้ปกครองได้มอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว 3 หมื่นบาท พร้อมทั้งรับที่จะประสานกับทางบริษัทประกันเรื่องการเรียกร้องสินไหมทดแทนกรณีที่น้องเสียชีวิตด้วย นอกจากนี้จากการเชิญผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนนักศึกษาที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมรับน้องมาประชุมร่วมกัน ได้รับข้อมูลจากปากนักศึกษาว่า การไปครั้งนี้รุ่นพี่ชวนไปเองและไปด้วยความสมัครใจ โดยคนที่ไปมีรุ่นพี่สาขาก่อสร้างที่เป็นศิษย์ปัจจุบัน 27 คน ศิษย์เก่า 12 คน และรุ่นน้อง ปวช.1 อีก 15 คน โดยไม่มีอาจารย์ร่วมเดินทางไปด้วย

“ ข้อมูลที่เด็กพูดตรงกันหมดว่า รุ่นพี่ให้ทำกิจกรรมเป็นฐาน 7 ฐาน ซึ่งไม่มีการบังคับเป็นการร่วมกิจกรรมด้วยความสมัครใจ แล้วน้องโภไคยมาเสียชีวิตที่ฐานสุดท้าย ซึ่งเป็นฐานลุกนั่ง นอนกางมุ้ง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นต้องรอฟังผลการชันสูตรทางนิติเวช แต่เท่าที่ทราบใบมรณบัตรระบุว่า ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว สำหรับเรื่องการบังคับให้ดื่มเหล้านั้น ทุกคนยืนยันว่าไม่มีการบังคับแต่มีแก้วเหล้าอยู่ในบริเวณที่ทำกิจกรรม ใครอยากดื่มก็ดื่ม ส่วนน้องโภไคยดื่มหรือไม่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าดื่มหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบน้องมีโรคประจำตัวอยู่คือลูคีเมีย ” ผอ.วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามตนได้ย้ำในที่ประชุมว่า วิทยาลัยไม่มีนโยบายสนับสนุนการรับน้องทั้งในและนอกวิทยาลัย ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นโดยทางวิทยาลัยไม่ทราบมาก่อน ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งจะต้องหาคนผิดมาลงโทษให้ได้ โดยตามระเบียบการลงโทษมี 4 ขั้น คือ ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน ตัดคะแนนความประพฤติ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งกรณีนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวนว่าจะออกมาอย่างไร แล้วจึงมาพิจารณาลงโทษตามระดับความผิดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์