บทเรียนมนุษย์ป้าไทยกร่างที่เยอรมันเจอตร.จับ

บทเรียนมนุษย์ป้าไทยกร่างที่เยอรมันเจอตร.จับ


โลกออนไลน์สาปส่ง "มนุษย์ป้า" ทำตัวไร้มารยาท ไร้วินัย หลังไปเที่ยวปราสาทประเทศเยอรมันนีแต่ไม่เข้าคิว แถมยังด่าทอเจ้าหน้าที่ สุดท้ายโดนตำรวจรวบส่งกลับไทยแทบไม่ทัน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดัง "พันทิป ดอทคอม" ได้มีผู้โพสต์ตั้งกระทู้ชื่อว่า “เมื่อมนุษย์ป้าสัญชาติไทย ไปแสดงเดชที่แดนอินทรีเหล็ก” โดยข้อความในกระทู้ได้ระบุว่า.. เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้เพื่อน ๆ ทราบถึงผลลัพธ์ที่ตามมาจากการทำอะไรตามอำเภอใจในถิ่นที่ไม่ใช่บ้านเราเมืองเรา ดังสุภาษิตที่ว่า "เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม" ยังใช้ได้เสมอแม้ในยุคนี้

โดยเรื่องราวที่ถูกโพสต์มีรายละเอียดว่า ได้มีกลุ่มคนไทยผู้หญิง 5 คน ผู้ชาย 3 คน อายุประมาณ 50-70 ปี แต่งตัวดีมีฐานะ แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งอายุน่าจะราวๆ 25 ปีอยู่ด้วย โดยคนกลุ่มนี้บินมาจากอังกฤษ เพื่อมาร่วมงานรับปริญญา เลยมาเที่ยวปราสาทแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมนี แต่ต้องต่อแถวเข้าคิว ซึ่งขณะนั้นมีกลุ่มเด็กนักเรียนประถมกว่า 20 คน และคุณครูรวมทั้งนักท่องเที่ยวรัสเซีย และฝรั่งคนอื่นๆ เข้าแถวยาวมากเกือบ 80 คน จากนั้นหญิงไทย 2 คนในกลุ่มได้เดินเข้ามาทำทีตีเนียน ก่อนเดินตัดมาหน้าแถว พร้อมกับถามเป็นภาษาอังกฤษกับคุณครูทำนองว่า ขอซื้อตั๋ว 8 ใบ ก่อนได้ไหม เพราะเรามีคนชรามาด้วย เดี๋ยวต้องรีบเดินทางไปเที่ยวที่อื่นต่อ แต่เจ้าหน้าที่ตู้จำหน่ายตั๋วเป็นผู้หญิงแขนพิการได้ยินและบอกว่า ไม่ได้ ต้องไปต่อแถว ทำให้มนุษย์ป้าไม่พอใจ ต่อว่าดูถูกเจ้าหน้าที่

เมื่อกลุ่มคนไทยโดยการนำของมนุษย์ป้าไม่ประสบความสำเร็จ จึงหันไปปรึกษากันว่า คุณครูที่เราถามนั้นเค้าเป็นคนไทยนะ เพราะใส่ข้อมือลายธงชาติ มนุษย์ป้ายังไม่ย่อท้อกลับมาหาคุณครู พร้อมกับถามขึ้นว่า หนูเป็นคนไทยใช่ไหม ช่วยพูดกับเค้าเป็นภาษาเยอรมันหน่อยซิ ให้เค้าช่วยเปิดช่องจำหน่ายตั๋วอีกช่อง เดี๋ยวป้าช้อปปิ้งไม่ทัน เพราะเดินไม่ค่อยไหว และจะให้ค่าขนมฟรีๆ แต่คุณครูสาวคนไทยได้ตอบปฎิเสธกลับไป เท่านั้นแหละ มนุษย์ป้าโมโหมาก ด่าทอคุณครูว่าเป็นคนพิการ เพราะต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันในการเดิน แถมด่าว่าไปถึงพ่อและแม่อีก ที่สำคัญตะโกนดังว่า “ทำไมไม่รู้จักช่วยคนไทยด้วยกัน”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาพูดคุยว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายได้เชิญตัวกลุ่มมนุษย์ป้าไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจ และสุดท้ายไม่ได้เข้าปราสาท แถมต้องจ่ายค่าปรับให้เจ้าหน้าที่คนที่โดนด่าด้วย นอกจากนี้ กรุ๊ปนี้จะไปเที่ยวอิตาลี และสเปนต่อ แต่ต้องอดไป เพราะต้องถูกส่งตัวกลับประเทศไทยทันที

ภายหลังกระทู้ดังกล่าวมีนักท่องเน็ตเข้ามาอ่านอย่างมากมาย ต่างแสดงความคิดเห็นไปในทำนองเดียวกันว่า อย่าคิดว่าเป็นคนรวยแล้วจะซื้ออะไรได้ทั้งหมด และอย่าดูถูกคนพิการ เพราะจิตใจเค้าอาจดีกว่าพวกมีกินแต่ไร้ซึ่งระเบียบวินัยเสียอีก นอกจากนี้ ยังตำหนิกลุ่มมนุษย์ป้าที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้คนไทยอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์