เผยภาพสุดตะลึงมาเลเซีย แอร์ไลนส์เผชิญวิกฤตศรัทธา เครื่องบินแทบไร้ผู้โดยสาร

เผยภาพสุดตะลึงมาเลเซีย แอร์ไลนส์เผชิญวิกฤตศรัทธา เครื่องบินแทบไร้ผู้โดยสาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ว่า ผู้โดยสารสายการบิน"มาเลเซีย แอร์ไลนส์"ได้เปิดเผยภาพน่าตกใจ เป็นภาพเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์

 ที่มีผู้โดยสารเพียง 2-3 คน แสดงให้เห็นถึงวิกฤตศรัทธาของผู้โดยสารทั่วโลกต่อสายการบินนี้ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา หลังจากมาเลเซีย แอร์ไลนส์ ประสบเหตุเครื่องบินเที่ยวบิน MH 370 หายสาบสูญ และเที่ยวบิน MH 17 ประสบเหตุถูกยิงตกในยูเครน โดยภาพดังกล่าวซึ่งถ่ายโดยผู้โดยสารออสเตรเลียรายหนึ่งบอกวา เธอได้ขึ้นเครื่องมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เมื่อวันที่ 14 ส.ค. และพบว่า เครื่องบินมีผู้โดยสารเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมี.ค. เครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน MH370 บินจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง

ซึ่งมีผู้โดยสาร 239 คนได้หายสาบสูญทั้งลำ  และในเดือนก.ค.เที่ยวบิน MH17 จากเมืองอัมสเตอร์ดัมไปยังกรุงกัวลา ลัมเปอร์ ได้ถูกยิงตกขณะบินเหนือน่านฟ้ายูเครน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 293 รายพร้อมลูกเรือ และนับตั้งแต่ผู้โดยสารทั่วโลกก็ได้เลิกใช้บริการของมาเลเซีย แอร์ไลนส์ รวมทั้งยังเกิดวิกฤตพนักงานแห่ลาออกเกือบ 200 คน เนื่องจากครอบครัวไม่ต้องการให้พวกเขานำชีวิตมาเสี่ยงกับการร่วมเที่ยวบิน ของสายการบินที่ประสบโศกนาฎกรรมหมุ่นี้ด้วย
 
ขณะที่นักบินบางรายเผย ว่า ขณะนี้มาเลเซีย แอร์ไลนส์ ต้องเผชิญกับปัญหาอื้อฉาวด้านภาพลักษณ์

 และวิกฤตขาดแคลนพนักงาน และสายการบินจำเป็นต้องมีการหาบุคคลที่น่าเชื่อมาเป็นผู้บริหารใหม่ ที่สามารถทำให้เครื่องบินสามารถให้การบริการได้อย่างปลอดภัย เพื่อกู้ภาพลักษณ์ของสายการบินนี้กลับมาให้ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์