เผยสาวญี่ปุ่นเหยื่อคนไทยเมาขับที่ชิบะ เสียชีวิตแล้ว

เผยสาวญี่ปุ่นเหยื่อคนไทยเมาขับที่ชิบะ เสียชีวิตแล้ว


เผยสาวญี่ปุ่นเหยื่อคนไทยเมาขับที่ชิบะ เสียชีวิตแล้ว

 เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่คนไทย 3 คน ถูกจับหลังก่อเหตุขับรถรถยนต์พุ่งชนนักเรียนชาวญี่ปุ่น 2 คน ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า นักเรียนหญิงที่บาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้าวันที่ 21 ส.ค. ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทยที่กรุงโตเกียวติดตามเหตุการณ์นี้อย่างใกล้ชิด 

 นายเสขกล่าวว่า เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคดีความ อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์นักท่องเที่ยวชาวไทยและคนไทยที่พำนักในต่างประเทศ ดังนั้น ทางกระทรวงจึงขอให้คนไทยใช้ความระมัดระวังและเคารพกฎหมายของประเทศนั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกเพราะอาจส่งผลให้เกิดภาพลบของนักท่องเที่ยวไทยในสายตาชาวต่างชาติ

 สำหรับเหตุการณืดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 21.00 น. วันที่ 14 ส.ค. ที่เมืองโจชิ จังหวัดชิบะ สื่อมวลชนญี่ปุ่นต่างรายงานว่า ชายไทยอายุ 51 ปี อยู่ในสภาพมึนเมา ขับรถยนต์ที่มีผู้โดยสารนั่งมาด้วยอีก 2 คน เป็นหญิง 1 คน ส่วนผู้เคราะห์ร้ายชื่อ นายยูกิฮิโตะ อันชิเงรุ อายุ 18 ปี อีกคนเป็นหญิงชื่อ น.ส.อาริตะ ยูกะ อายุ 20 ปี ทำงานพิเศษกะดึก จึงขี่จักรยานอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่รถของคนไทยขับมาเร็วและพุ่งชนลากตัวนายอันชิเงรุไปเป็นระยะทางร่วม 20 เมตรก่อนรถไปชนเสาไฟฟ้า ทำให้นายอันชิเงรุเสียชีวิตคาที่ ส่วนน.ส.อาริตะบาดเจ็บสาหัส

 จากการตรวจสอบคนทั้งหมดพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ส่วนผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่และว่างงาน ทั้งสามถูกตั้งข้อหาขับขี่โดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือบาดเจ็บและขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาต

เผยสาวญี่ปุ่นเหยื่อคนไทยเมาขับที่ชิบะ เสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์