ประหลาด! เด็กอินเดียมือยักษ์ หนักกว่า 8 กก.

ประหลาด! เด็กอินเดียมือยักษ์ หนักกว่า 8 กก.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวของเด็กชายชาวอินเดียวัย 8 ขวบ นามว่า "โมฮัมหมัด คาลีม" ที่ต้องเผชิญกับโรคประหลาดมือโตแต่กำเนิด ปัจจุบันวัดจากฐานฝ่ามือไปยังปลายนิ้วกลางมีขนาดถึง 13 นิ้ว น้ำหนักข้างละกว่า 8 กก.

คาลีม เล่าว่า ตนเองไม่ได้ไปโรงเรียนเนื่องจากครูบอกว่าเด็กคนอื่นๆ กลัวและไม่กล้าเข้าใกล้ นอกจากนี้มักถูกเด็กวัยเดียวกันกลั่นแกล้งอีกด้วย

ด้านแม่ของเด็กชาย เผยว่า ลูกของเธอมีความผิดปกติตั้งแต่คลอดออกมา มือใหญ่กว่าเด็กทั่วไปราว 2 เท่า นิ้วยาวกว่าปกติ แต่ครอบครัวมีฐานะยากจนไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะพาไปรักษา ปัจจุบันเธอและสามีมีรายได้ราวเดือนละ 750 บาทเท่านั้น สิ่งที่พอทำได้คือพาลูกไปตรวจกับหมอท้องถิ่นเท่านั้น

ทั้งนี้ คาลีมไม่สามารถใช้งานมือตัวเองได้ถนัด ต้องอาศัยพ่อแม่ช่วยดูแลในเรื่องต่างๆ เช่น การกินข้าว การแต่งตัวสวมเสื้อผ้า อีกทั้งมือและข้อมือก็ยิ่งมีขนาดใหญ่ตามคาลีมที่โตขึ้นด้วย

ล่าสุด ทางครอบครัวได้พาคาลีมไปพบแพทย์ในระแวกนั้นแล้ว

โดยบรรดาแพทย์กล่าวว่า ไม่เคยพบอาการลักษณะนี้มาก่อนทั้งในจุลสารทางการแพทย์หรือบนอินเทอร์เน็ต และไม่สามารถล่วงรู้ต้นตอของอาการได้จนกว่าเด็กจะได้เข้ารับการตรวจสอบทางพันธุกรรมอย่างจริงจัง เบื้องต้นคาดว่าต้นตอมาจากความผิดปกติของระบบน้ำเหลืองหรือเป็นเนื้องอก ซึ่งสามารถรักษาได้

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ประหลาด! เด็กอินเดียมือยักษ์ หนักกว่า 8 กก.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์