เด็กหญิง 4 ขวบรัสเซียหลงป่า โฮ่ง ฮีโร่ ช่วยรอดชีวิต

เด็กหญิง 4 ขวบรัสเซียหลงป่า โฮ่ง ฮีโร่ ช่วยรอดชีวิต

        

    เด็กหญิง 4 ขวบรัสเซียหลงป่า โฮ่ง "ฮีโร่" ช่วยรอดชีวิต

เรื่องราวน่าทึ่งของสุนัขที่ช่วยยืนยันสมญา "เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์" เรื่องนี้เกิด ขึ้นที่สาธารณรัฐซาฮา ในเขตไซบีเรีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัสเซีย

เอเอฟพีรายงานว่า เด็กหญิงคารีนา ชีกิโตวา วัย 3 ขวบ 7 เดือน รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์หลังจากหลงอยู่กลางป่าทึบที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าอย่างหมีสีน้ำตาลและหมาป่านานถึง 11 วัน อีกทั้งกลางคืนอุณหภูมิยังลดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง แต่ได้ลูกสุนัขที่ไปด้วยคอยปกป้องดูแลและนำทางคนไปช่วยเหลือ

พ่อแม่เด็กทำงานเป็นคนตัดหญ้าในทุ่งห่างออกไปแต่ละครั้งจะออกจากบ้านไปหลายวัน เวลาไปจะฝากลูกสาวไว้ให้ย่าเลี้ยง เมื่อเกิดเหตุไฟป่าในไซบีเรีย วันที่ 29 ก.ค. โรเดียน พ่อของคารีนาเป็นอาสาสมัครจึงไปช่วยดับไฟป่า

ย่ามองเห็นพ่อออกจากบ้านและเข้าใจว่าพาหลานไปด้วย เมื่อไอตาลีนา แม่ของคารีนากลับมาบ้านจึงประหลาดใจที่พบว่าสามีพาลูกไปด้วย พื้นที่ดังกล่าวไม่มีสัญญาณมือถือ หลายวันต่อมาแม่ของคารีนาจึงติดต่อสามีได้และรู้ว่าไม่ได้พาลูกสาวไป ทำให้รู้ว่าลูกหายไป การค้นหาขนานใหญ่จึงเริ่มต้นขึ้น

ทีมแรกประกอบด้วยตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกค้นหาเมื่อวันที่ 3 ส.ค. แต่ไร้วี่แวว กระทั่งผ่านไป 9 วัน ลูกสุนัขที่ไปกับคารีนาเดินหวนกลับมายังหมู่บ้าน ทำให้ทีมค้นหาย้อนรอยตามไปในเส้นทางดังกล่าว

อฟานาซี นิโคลาเยฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวกับทีวีท้องถิ่นว่า "พวกเรามั่นใจว่าลูกสุนัขอยู่กับเด็กตลอดเวลา ให้ความอบอุ่นในตอนกลางคืนและคำรามไล่สัตว์ร้าย เมื่อสุนัขกลับมา เราคิดว่าใช่แล้ว มันทำเพื่อเด็ก"

ทีมค้นหาพบรอยเท้าคารีนาในการตามหาวันที่ 2 และพบตัวเด็กในสภาพผอมโซ ตัวสั่นเทา มีรอยถูกยุงกัดอย่างหนัก นอนอยู่กลางหญ้าสูง โดยเป็นจุดที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านของเธอไปทางเหนือราว 6 กิโลเมตร คารีนาทำรองเท้าหาย นั่นหมาย ความว่าที่ผ่านมาเด็กน้อยต้องเดินเท้าเปล่า

อาร์ทียอม บอริซอฟ อาสาสมัครผู้ที่พบคารีนาคนแรกเล่าให้หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฟังว่า เด็กไม่พูดสักคำ เอาแต่ร้องไห้เงียบๆ และยื่นแขนออกมา จากนั้นจึงขออาหารและ น้ำกิน

โฆษกหน่วยกู้ภัยของเขตดังกล่าวแถลงว่า "เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เด็กปลอดภัยท่ามกลางสัตว์ป่าเพราะแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังรอดยาก ไม่อย่างนั้นก็ต้องเป็นบ้าด้วยความหวาดกลัว"

ทีวีเผยให้เห็นเด็กหญิงดวงตาเบิกกว้าง สวมเสื้อยืดและกางเกงรัดรูป ถูกนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ คารีนารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใหญ่ในกรุงยาคุตสก์ เมืองหลวง อาการดีขึ้นเรื่อยๆ เธอเล่าว่า กินเบอร์รี่ประทังหิวและดื่มน้ำจากแม่น้ำ

ด้านแพทย์เผยว่า เท้าของเด็กบาดเจ็บมากจึงต้องนอนอย่างเดียวและให้แม่อยู่ดูแลใกล้ชิด แต่เด็กมีกำลังใจดีมากและเริ่มยิ้มได้


เด็กหญิง 4 ขวบรัสเซียหลงป่า โฮ่ง ฮีโร่ ช่วยรอดชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์