จีนเผย เกิดอาฟเตอร์ช็อกซ้ำยูนนาน มากกว่า 400 ครั้ง

จีนเผย เกิดอาฟเตอร์ช็อกซ้ำยูนนาน มากกว่า 400 ครั้ง


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรมกิจการพลเรือนมณฑลยูนนานเปิดเผยว่า

แผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 12,000 หลัง ประชาชน 57,200 คนกลายเป็นคนไม่มีที่อยู่อาศัย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 398 ราย ส่วนการเกิดอาฟเตอร์ช็อก ที่นับได้จนถึงเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ถึง 411 ครั้ง โดยมีทั้งหมด 4 ครั้งที่วัดปริมาณความรุนแรงได้สูงสุดที่ 4 – 4.9 แมกนิจูด

ด้านนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในมณฑลยูนนาน

โดยเขาได้นำทีมเจ้าหน้าที่ระดับสูงลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และจัดการหารือฉุกเฉินที่เมืองหลงโถวชาน ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ โดยก่อนที่จะมีการประชุม นายกรัฐมนตรีหลี่ได้ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้แก่เหยื่อเหตุแผ่นดินไหวด้วย ก่อนที่จะผลักดันแผนงานบรรเทาทุกข์ต่างๆ โดยเร่งให้ทีมค้นหาเข้าไปในพื้นที่ที่จำเป็น รวมทั้งขอให้ทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ลงพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร หวังลดจำนวนการสูญเสียจากภัยพิบัติครั้งนี้ อีกทั้งสั่งการให้เร่งฟื้นฟูสาธารณูปโภคให้สามารถกลับมาใช้งานได้โดยเร็ว หลังจากนั้นเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีหลี่ยังได้เดินทางไปยังกรมกิจการพลเรือนเมืองหลู่เตี้ยน เพื่อตรวจเช็คสต็อกและดูการกระจายสิ่งของบรรเทาทุกข์ลงพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นยังทำให้เกิดเหตุก้อนหินและดิน ถล่มลงมาปิดกั้นขวางทางน้ำในแม่น้ำสายหนึ่งที่เมืองจี้ชาง

ส่งผลทำให้เกิดทะเลสาบที่น้ำไม่สามารถระบายไปได้ โดยขณะนี้ หลายฝ่ายเกรงว่า น้ำอาจจะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 800 หมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ เนื่องจากระดับเพิ่มขึ้นถึง 67 ม. 

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

จีนเผย เกิดอาฟเตอร์ช็อกซ้ำยูนนาน มากกว่า 400 ครั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์