พบซากบินแอร์แอล จีเรียAH5017ตกทะเลทรายปท.มาลี

พบซากบินแอร์แอล จีเรียAH5017ตกทะเลทรายปท.มาลี

ประธานาธิบดีมาลี เผยกับสื่อว่า พบซากสายการบินแอร์แอลจีเรีย ตกอยู่ที่ทะเลทรายทางตอนเหนือพร้อมผู้โดยสาร 116 คน ชาวฝรั่งเศสมากสุด ราว 50 ราย

ความ คืบหน้าเหตุสลดเครื่องบิน AH5017 สายการบินของแอลจีเรีย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ รวม 116 คน ที่ขาดการติดต่อกับศูนย์บริการการบิน ซึ่งคาดว่าน่าจะประสบกับอุบัติเหตุ ล่าสุด อิบราฮิม บูบาคาร์ เคอิตา ประธานาธิบดีของมาลี เผยได้รับแจ้งว่าพบซากเครื่องบินของสายการบินแอร์แอลจีเรียในดินแดนทะเลทราย ทางเหนือของประเทศ สอดคล้องกับข้อมูลของทีมสืบสวนของบูร์กินาฟาโซ ข่าวคราวที่ดับความหวังของผู้นำฝรั่งเศส ชาติของผู้โดยสารส่วนใหญ่

ประธานาธิบดี มาลี ยอมรับว่าเครื่องบินแอร์แอลจีเรีย ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 116 คน

ในนั้นรวมถึงพลเมืองแดนน้ำหอมราว 50 คน อาจประสบอุบัติเหตุ "จากข้อมูลทุก ๆ อย่าง ทำให้เราเชื่อว่าเครื่องบินประสบอุบัติเหตุ" เขาให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง "ผมเพิ่งได้รับแจ้งว่าพบซากเครื่องบินระหว่างเมืองอเกลฮอคและกีดาล"

ส่วน พลเอกกิลเบิร์ต ไดเอนดิแอร์ หัวหน้าที่สืบสวนฉุกเฉิน ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาในวากาดูกู เมืองหลวงของบูร์กินาฟาโซ เพื่อพยายามค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวที่บอกว่า ที่ได้รับแจ้งว่าพบเห็นเครื่องบินของสายการบินแอร์แอลจีเรียกำลังร่วงสู่ พื้นในเมืองกอสซี ทางเหนือของมาลี

สำหรับผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่สูญ หายไปลำนี้ เป็นชาวฝรั่งเศสราว 50 ราย บูร์กินาฟาโซ 24 ราย เลบานอน 8 ราย แอลจีเรีย 6 ราย ลักเซมเบิร์ก 2 ราย เบลเยียม 1 ราย สวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย ไนจีเรีย 1 ราย แคเมอรูน 1 ราย ยูเครน 1 ราย โรมาเนีย 1 ราย ขณะที่ลูกเรือ 6 คนทั้งหมดเป็นชาวสเปน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์