อีกแล้ว เครื่องบินโดยสารไต้หวันตกดับ 51 ศพ

อีกแล้ว เครื่องบินโดยสารไต้หวันตกดับ 51 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไทเป สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสาร เอทีอาร์ 72 เที่ยวบิน จีอี 222

ของ ทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ สายการบินภายในประเทศของไต้หวัน ตกกระแทกพื้นใกล้รันเวย์เมื่อเย็นวันพุธ ขณะพยายามร่อนลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินเมืองหม่ากง บนหมู่เกาะเผิงหู นอกชายฝั่งทางตะวันตก กึ่งกลางระหว่างเกาะใหญ่ไต้หวันกับจีนแผ่นดินใหญ่ รายงานเบื้องต้นระบุ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 51 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 7 คน 

นายฌอน เฉิน ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนไต้หวัน กล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ลำตัวเครื่องบิน เหตุเกิดขณะที่พายุไต้ฝุ่นแมตโตพัดกระหน่ำเข้าสู่ไต้หวัน ทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมพายุรุนแรง จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 54 คน พร้อมนักบินและลูกเรืออีก 4 คน ออกเดินทางไปจากกรุงไทเป และขอร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเครื่องบินอาจประสบปัญหาก่อนหน้านั้น

 ทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ เป็นสายการบินสัญชาติไต้หวัน มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเขตต้าถุง กรุงไทเป

ปัจจุบันมีเครื่องบินให้บริการผู้โดยสารรวม 23 ลำ ส่วนใหญ่จะเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ แต่ก็มีบางเที่ยวที่ไปต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น ไทย และกัมพูชา เป็นต้น ส่วนเที่ยวบินที่ไปยังหมู่เกาะเผิงหู หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แต่มีประชากรอาศัยอยู่เบาบาง มีวันละ 2 เที่ยว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์