กู้ภัยรวบรวมเหยื่อMH17 ได้แล้ว 180 ศพแล้ว

กู้ภัยรวบรวมเหยื่อMH17 ได้แล้ว 180 ศพแล้ว

หน่วยกู้ภัยยังคงเร่งเดินหน้าค้นหาร่างผู้โดยสาร ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่ตกในพื้นที่ตะวันออกของยูเครนเมื่อวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบร่างผู้โดยสารแล้ว 180 ราย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้เข้าไปถึงจุดที่เครื่องบินโบอิ้งของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH17 ตกในเมืองโดเนสค์ ทางตะวันออกของยูเครน เมื่อวานนี้ แล้ว ในที่เกิดเหตุนั้น พบซากเครื่องบินและร่างของผู้โดยสารกระจัดกระจายในพื้นที่ดังกล่าว และจากการตรวจสอบจุดที่เครื่องบินตก จนถึงเมื่อเย็นวานนี้ พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 180 ราย 

ซึ่งหน่วยกู้ภัยที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่กลุ่มนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ของทางการยูเครนในพื้นที่ ร่วมกับอาสาสมัครจากเหมือนถ่านหินที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อร่วมปฏิบัติการค้นหา และระบุอัตลักษณ์ของร่างผู้โดยสารที่พบ 

ด้านสื่อหลายกระแสรายงานว่า ขณะนี้ มีการพบกล่องดำกล่องของเครื่องบิน กล่องที่ 2 แล้ว หลังจากเมื่อวานนี้มีรายงานว่า กลุ่มต่อต้านยูเครนได้พบกล่องดำกล่องแรก และยึดเอาไว้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กูภัยยังไม่ยืนยันรายงานดังกล่าว 

ขณะที่ทางการยูเครนได้จัดตั้ง หน่วยสืบสวนของทางการ ร่วมกับองค์การเพื่อความร่วมมือและความมั่นคงแห่งยุโรป หรือ โอเอสซีอี เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเครื่องบินตก เมื่อวานนี้ และขณะนี้กำลังเจรจาต่อรองกับทางกองกำลังฝ่ายต่อต้านที่ยึดครองพื้นที่ดัง กล่าวอยู่ พร้อมกับหวังว่า คณะทำงานจะได้เข้าไปสำรวจพื้นที่เครื่องบินตกเพื่อรวบรวมข้อมูลและหลักฐาน เร็ว ๆ นี้

กู้ภัยรวบรวมเหยื่อMH17 ได้แล้ว 180 ศพแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์