นายกฯนาจิบลั่นล่ามือยิงเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ตกในยูเครน

นายกฯนาจิบลั่นล่ามือยิงเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ตกในยูเครน

นายกฯนาจิบลั่นล่ามือยิงเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ตกในยูเครน คร่าเกือบ 300 ศพ

 ดีพีเอรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์เครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ตกในประเทศยูเครนผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งลำกว่า295ราย ว่า

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซียแจ้งผลการตรวจสอบเบื้องต้นว่า เครื่องบิน MH 017 ไม่แจ้งขอความช่วยเหลือใดๆ ก่อนประสบเหตุ จึงมีความเป็นไปได้ที่เครื่องถูกยิงตกตามที่สงสัยกัน หากเป็นจริง ขอยืนยันว่าจะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างแน่นอน

 ผู้นำมาเลเซียกล่าวแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิตหลังจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดต่อเนื่องจากเหตุเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์MH370 หายไปอย่างไร้ร่องรอย และเชื่อว่าตกในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อ 8 มี.ค. พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต

 "นี่เป็นวันวิปโยคในปีที่โศกสลดอยู่แล้วสำหรับมาเลเซีย" นายกฯนาจิบกล่าวและเรียกร้องให้ทีมสอบสวนนานาชาติเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ หลังจากมีรายงานว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในการควบคุมของฝ่ายกบฏฝักใฝ่รัสเซียที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ยูเครนเข้าไป

 นายกฯมาเลเซียระบุว่าพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายเปโตรโปโรเชงโก ประธานาธิบดียูเครนแล้ว ทางยูเครนรับปากจะต่อรองกับฝ่ายกบฏเพื่อจัดตั้งเส้นทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทั้งฝ่ายยูเครนและกบฏนิยมรัสเซียต่างปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการยิงเครื่องบินลำดังกล่าว

 สำหรับผู้โดยสารบนเครื่องที่บินจากกรุงอัมสเตอร์ดัมเนเธอร์แลนด์ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์มาเลเซีย

ทางมาเลเซียแอร์ไลนส์ในกรุงกัวลาลัมเปอร์แจ้งว่าเป็นผู้โดยสาร 280 คน ลูกเรือ 15 คน แต่ทางรองประธานของสายการบินภาคพื้นยุโรปในกรุงอัมสเตอร์ดัมระบุว่ามีผู้โดยสาร 283 ราย ลูกเรือ15  ราย เป็นชาวดัตช์ 154 ราย ออสเตรเลีย 27 ราย มาเลเซีย 23 ราย อินโดนีเซีย 11 ราย อังกฤษ 6 ราย เยอรมัน 4 ราย เบลเยียม 4 ราย และฟิลิปปินส์ 3 ราย ที่เหลือเป็นชาติอื่นๆ 

นายกฯนาจิบลั่นล่ามือยิงเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ตกในยูเครน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์