ไต้ฝุ่น โนกูริ ถล่มเกาะโอกินาวา (ชมคลิป)

ไต้ฝุ่น โนกูริ ถล่มเกาะโอกินาวา (ชมคลิป)

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น 'โนกูริ' ก่อให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงทั่วทั้งเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น สายการบินพากันระงับให้บริการชั่วคราว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่า เจแปน แอร์ไลน์ส สายการบินแห่งชาติของญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเข้า-ออกเกาะโอกินาวาอย่างน้อย 168 เที่ยว ขณะที่ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ( เอเอ็นเอ ) ยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทางเดียวกันอย่างน้อย 110 เที่ยว สืบเนื่องจากการมาเยือนของพายุไต้ฝุ่น "โนกูริ" ด้านไชนา แอร์ไลน์ส อีวีเอแอร์ คาร์เธย์ แปซิฟิก และฮ่องกง แอร์ไลน์ส ประกาศระงับให้บริการเที่ยวบินเข้า-ออกเกาะโอกินาวาอย่างน้อยตลอดทั้งวันนี้ก่อน และจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะในวันต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ( เจเอ็มเอ ) รายงานพายุโนกูริ

ซึ่งหมายความว่า "แรคคูน" ในภาษาเกาหลี มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลดลงมาเหลือเทียบเท่าระดับ 3 จาก 5 ตามมาตรวัดระดับพายุซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน กระนั้นอิทธิพลของพายุยังคงรุนแรง แม้ตาพายุจะยังไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ฝั่งโดยตรง แต่ตั้งแต่ช่วงรุ่งสางของวันนี้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และกระแสไฟฟ้าดับแล้วในหลายพื้นที่บนเกาะโอกินาวา ประชาชนอย่างน้อย 500,000 คน ต้องอพยพไปลี้ภัยยังศูนย์พักพิงของรัฐเป็นการชั่วคราว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์