เศรษฐีจีนใจป้ำ!! เลี้ยงอาหารเที่ยงคนเร่ร่อนในสหรัฐฯ

เศรษฐีจีนใจป้ำ!! เลี้ยงอาหารเที่ยงคนเร่ร่อนในสหรัฐฯ

มหาเศรษฐีชาวจีนจัดงานเลี้ยงอาหารเที่ยงให้แก่คนเร่ร่อนในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ แต่บรรยากาศงานในตอนท้ายกลับไม่สนุกสนานเท่าที่ควร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเฉิน กวงเปี่ยว มหาเศรษฐีชาวจีนผู้ร่ำรวย เปิดโอกาสให้คนเร่ร่อนหลายร้อยคนเข้ามารับประทานฟรีที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่แถวสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์คในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ โดย นายเฉิน ซึ่งกลายมาเป็นเศรษฐีจากธุรกิจการรีไซเคิล ได้ลงประกาศในหนังสือพิมพ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เชิญชวนชาวอเมริกันที่ยากจนและอดอยากมารับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

นายเฉิน กล่าวว่า เขาถูกวิจารณ์อย่างหนักในการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ทั้งในจีนและประเทศอื่นๆ แต่เขาอยากจะให้ทุกคนฟังเสียงของคนที่ได้รับความช่วยเหลือจากเขา มากกว่าจะไปฟังเสียงจากบางคนที่มองเรื่องนี้ในแง่ลบ

ทั้งนี้ นายเฉินยังได้ร้องเพลงและแสดงมายากลให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมงาน
 
พร้อมทั้งมีการมอบเงินโทเค็น หรือ เงินที่ระลึกจำนวน 300 ดอลลาร์ หรือราว 9,600 บาทให้แก่แขกผู้ร่วมงานด้วย แต่เงินเหล่านั้นไม่สามารถใช้ได้จริง เพราะเป็นเงินที่ใช้ในการบริจาคให้แก่ศูนย์พักพิงคนเร่ร่อนเท่านั้น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่คนที่มาร่วมงาน เพราะมองว่า นายเฉินเหมือนใช้พวกเขาเป็นส่วนประกอบในการจัดงานและระดมเงินให้แก่ศูนย์พักพิงดังกล่าวเท่านั้น

ด้าน ผู้อำนวยการของศูนย์พักพิง อธิบายว่า สาเหตุที่ให้เป็นเงินบริจาคก็เพราะมองว่า ถ้าหากให้เงินสดแก่คนเร่ร่อนไป พวกเขาบางคนอาจจะเอาไปซื้อยาเสพติดหรือเหล้าก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม อาหารมื้อนี้เริ่มต้นขึ้นด้วยความสนุกสนาน เสียงหัวเราะและเสียงเพลง แต่ดูเหมือนว่าในท้ายที่สุดจะจบลงด้วยความโกรธแค้นเล็กๆ

เศรษฐีจีนใจป้ำ!! เลี้ยงอาหารเที่ยงคนเร่ร่อนในสหรัฐฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์