บึ้มห้างในเมืองหลวงไนจีเรียตาย-บาดเจ็บเพียบ

บึ้มห้างในเมืองหลวงไนจีเรียตาย-บาดเจ็บเพียบ

ระเบิดห้างสรรพสินค้าในกรุงอาบูจา เมืองหลวงไนจีเรีย เมื่อบ่ายวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ศพ บาดเจ็บ 17 คน คาดเป็นฝีมือกลุ่มก่อการร้าย "โบโก ฮาราม" เจ้าเก่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอาบูจา ประเทศไนจีเรีย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ว่า เกิดการระเบิดรุนแรงจนไฟลุกท่วม
 
ทำลายอาคาร และเผาผลาญรถยนต์จำนวนมากที่จอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ประตูทางเข้าออกห้างสรรพสินค้าอีแมพ พลาซ่า ใกล้ศูนย์การค้ายอดนิยม บาเน็กซ์ พลาซ่า ในย่านวูเซ 2 ของกรุงอาบูจา เมืองหลวงไนจีเรีย เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันพุธ นายแฟรงค์ เอ็มบา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยในที่เกิดเหตุว่า รายงานเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ศพ บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล 17 คน เศษชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์และคราบเลือดกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และรถยนต์เสียหายประมาณ 40 คัน ขณะที่นายไมเก้ โอเมริ โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า เป็นการโจมตีด้วยระเบิด และคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มหัวรุนแรง โบโก ฮาราม ที่แผ่อิทธิพลอยู่ทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

กรุงอาบูจาตกเป็นเป้าหมายโจมตีหลายครั้ง ในช่วงไม่กี่เดือนล่าสุด ระเบิด 2 ครั้ง

โจมตีสถานีรถบัสโดยสารแถบชานเมืองในเดือน เม.ย. มีผู้เสียชีวิตกว่า 120 ศพ บาดเจ็บประมาณ 200 คน และระเบิดรถยนต์หรือ คาร์บอมบ์ในเดือน พ.ค. มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ศพ ทั้งสามเหตุการณ์กลุ่มโบโก ฮาราม ออกประกาศแสดงความรับผิดชอบ พร้อมกับขู่จะโจมตีเพิ่มอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์