สหรัฐพลิกนาทีสุดท้าย ไม่ส่งกลับหญิงไทย

สหรัฐพลิกนาทีสุดท้าย ไม่ส่งกลับหญิงไทย

เมื่อ 24 มิ.ย. สำนักข่าวเอพีรายงานคดีหญิงไทยในอเมริกาเกือบถูกส่งตัวกลับประเทศ หลังต้องคดีขโมยเงินในร้านพิซซ่า ว่า
 
สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐอเมริกาเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้ายไม่ส่งตัวนางโคมดาว บอยเออร์ อายุ 44 ปีกลับประเทศไทย หลังจากชาวเมืองฟาร์มิงตัน รวมทั้งเจ้าของร้านพิซซ่าที่นางโคมดาวทำงานอยู่ รณรงค์ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียไม่ให้ทางการส่งตัวกลับประเทศไทย เพราะอาจละเมิดสิทธิมนุษยชนที่พรากครอบครัวจากกัน เนื่องจากนางโคมดาวมีสามีและลูก 4 คนอยู่ในอเมริกา


 นางโคมดาวมีสถานะเป็นผู้พำนักถาวรในสหรัฐ หลังจากย้ายตามแม่ซึ่งแต่งงานกับทหารอเมริกันตั้งแต่ยังเด็ก ถูกจำคุกมาตั้งแต่เดือนมี.ค.

หลังศาลมิสซูรีตัดสินมีความผิดในคดีขโมยเงินจากร้านพิซซ่า CiCi′s ซึ่งนางโคมดาวทำงานอยู่และอ้างว่าจะไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลนายจัสติน บอยเออร์ สามีซึ่งสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ศาลสั่งให้คืนเงินจำนวน 51,000 ดอลลาร์ หรือราว 1,632,000 บาทให้กับทางร้าน

 นายจาวัก คาซาเอลี ทนายของนางโคมดาวระบุว่า ลูกความถูกนำตัวออกจากเรือนจำรัฐมิสซูรี ไปยังสนามบินโอแฮร์ ในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อเตรียมส่งตัวกลับประเทศไทย แต่ทางการสหรัฐเปลี่ยนใจกะทันหัน และส่งตัวนางโคมดาวมายังสนามบินแลมเบิร์ต ในเซนต์ หลุยส์ รัฐมิสซูรี และพบกับสามี นางโคมดาวร่ำไห้และสวมกอดสามีเป็นเวลานานก่อนทั้งสองเตรียมเดินทางกลับบ้านในเมืองฟาร์มิงตันต่อไป 

 นางโคมดาวกล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมีกำลังใจจากผู้คนที่ไม่เคยรู้จักมากเท่านี้ และอยากกลับบ้านไปกอดลูกๆ


สหรัฐพลิกนาทีสุดท้าย ไม่ส่งกลับหญิงไทย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์