จีนเริ่มแล้ว เทศกาลกินเนื้อสุนัขประจำปี ท่ามกลางเสียงประท้วง

จีนเริ่มแล้ว เทศกาลกินเนื้อสุนัขประจำปี ท่ามกลางเสียงประท้วง

23 มิ.ย. - กลุ่มคนรักการเปิบเนื้อสุนัขรวมตัวกันร่วมเทศกาลกินเนื้อสุนัขประจำปี ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์และประท้วงเซ็งแซ่


คาดว่าเทศกาลนี้จัดขึ้นที่เมืองยู่หลินเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว จะมีการบริโภคเนื้อสุนัขมากถึงราว 10,000 ตัว ซึ่งเทศกาลดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูร้อน และจัดมายาวนานติดต่อกันหลายร้อยปีแล้ว แม้หน่วยงานแอนิมอลเอเชีย ซึ่งเป็นองค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์ จะแย้งว่าเทศกาลดังกล่าวเพิ่งเริ่มจัดเมื่อช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 2533 เท่านั้น

เทศกาลเนื้อสุนัขประจำปีก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
 
หลังจากมีนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ออกมาเดินรณรงค์ถือป้ายต่อต้านเทศกาลดังกล่าว รวมถึงมีการเผยแพร่ภาพพ่อค้าสุนัขทำร้ายสุนัขก่อนฆ่านำไปลงในอินเทอร์เน็ต ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า การรับประทานเนื้อสุนัขเป็นสิ่งที่ชาวบ้านทำต่อกันมาช้านานแล้ว แถมสุนัขก็ไม่ใช่สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ อีกทั้งภาพที่ปรากฏในอินเทอร์เน็ตก็เป็นแค่การทำงานของพ่อค้าสุนัขเท่านั้น

ทั้งนี้ มีการร่วมรณรงค์ลงชื่อในเว็บไซต์ change.org เพื่อเรียกร้องให้ยุติการจัดเทศกาลดังกล่าว โดยในขณะนี้มีคนมาลงชื่อเกือบ 50,000 รายชื่อแล้ว ขณะที่เมื่อ 3 ปีก่อน เทศกาลรับประทานเนื้อสุนัขในมณฑลเจ้อเจียงก็เคยต้องยกเลิกมาแล้ว หลังถูกกระแสสังคมกดดันอย่างหนักเช่นกัน.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์