พายุทรายซัดอิหร่านดับ 4 ศพ

พายุทรายซัดอิหร่านดับ 4 ศพ

พายุทรายพัดเข้าถล่มกรุงเตหะรานเมืองหลวงของอิหร่านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพและบาดเจ็บอีก 30 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเตหะรานประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่3มิ.ย.ว่าโทรทัศน์ของรัฐบาลอิหร่านรายงานว่าพายุทรายพัดเข้าถล่มกรุงเตหะรานด้วยความเร็วลมสูงถึง110กม.ต่อชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตแล้ว 5ศพ ขณะที่สำนักข่าวอีร์นาของทางการอิหร่านรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 4ศพ บาดเจ็บอีก 30 คน จากพายุทรายซึ่งพัดเข้าถล่มกรุงเตหะรายด้วยความเร็วลม130กม.ต่อชั่วโมง ข้อแตกต่างระหว่างรายงานของสื่อ2สำนักนี้ยังไม่สอดคล้องกัน

พายุทรายยังพัดพาต้นไม้หักโค่นและทั้งเมืองไม่มีไฟฟ้าใช้นานหลายนาทีนอกจากนั้นก็ยังทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันต่อเนื่องเป็นลูกโซ่รวมกันแล้ว20คัน

บนทางหลวงทางตอนใต้ของเมืองและเที่ยวบินระหว่างประเทศต้องถูกยกเลิกซึ่งทางหอควบคุมการจราจรทางอากาศได้สั่งให้เปลี่ยนเส้นทางบินสำหรับเที่ยวบินในประเทศให้เปลี่ยนไปลงสนามบินทางตอนกลางของประเทศ

ทางการได้สั่งการให้เด็กและผู้สูงอายุรวมถึงผู้มีปัญหาโรคหัวใจขอให้อยู่แต่ภายในบ้านและไม่ควรออกนอกบ้าน เนื่องจากพายุทรายและฝุ่นละอองหลายพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศก็ได้รับผลกระทบจากพายุทรายเช่นกันแต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ


พายุทรายซัดอิหร่านดับ 4 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์