หญิงสาวถูกลักพาตัวนานกว่า10ปี ทึ่ง!!ใช้เฟสบุ๊คหนีเอาชีวิตรอด

หญิงสาวถูกลักพาตัวนานกว่า10ปี ทึ่ง!!ใช้เฟสบุ๊คหนีเอาชีวิตรอด

22 พ.ค.57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานตรวจเมืองซานตาอานา ทางตอนใต้ของนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา 

แถลงผลการจับกุม นายอิซิโดร การ์เซีย วัย 41 ปี ฐานลักพาตัว และกักขังหน่วงเหนี่ยวหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 25 ปี เป็นเวลานานถึง 10 ปี นอกจากนี้ ยังบังคับขืนใจเธอ จนมีบุตรร่วมกัน 1 คน
ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.2547 ในเวลานั้นการ์เซียคบหาอยู่กับมารดาของหญิงสาว ซึ่งมีบุตรสาว 2 คน และอาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน ที่บ้านในเมืองซานตาอานา หลังจากนั้นการ์เซียทำร้ายร่างกายมารดาของเธอ ก่อนวางยาและลักพาตัวบุตรสาวคนหนึ่งของหญิงรายนี้ มากักขังไว้ในโรงรถของบ้านอีกแห่ง

หลังจากนั้น การ์เซียข่มขู่หญิงสาวว่า หากพยายามติดต่อโลกภายนอกและหลบหนี ครอบครัวของเธอจะถูกเนรเทศออกจากสหรัฐ เนื่องจากเข้ามาอาศัยอย่างผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ครอบครัวของเธอยังล้มเลิกความคิดที่จะตามหาเธอแล้วด้วย ต่อมาในปี 2550 การ์เซียบังคับให้หญิงสาวแต่งงานด้วย และปลอมเอกสารระบุตัวตนของฝ่ายหญิง เพื่อปกปิดชื่อที่แท้จริงของเธอ อย่างไรก็ดี แม้จะมีโอกาสหลบหนีอยู่หลายครั้ง เนื่องจากทั้งคู่ทำงานด้วยกันที่ร้านซักแห้งแห่งหนึ่ง แต่การที่การ์เซียข่มขู่ พร้อมกับประทุษร้ายหญิงสาวทั้งทางกายและทางจิตใจ จนมีบุตรร่วมกัน 1 คน เมื่อปี 2555 ทำให้เธอไม่กล้าหลบหนี หรือแม้แต่ขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งหญิงสาวสมัครเป็นสมาชิกเฟซบุ๊ค ซึ่งช่วยให้เธอพบกับบัญชีผู้ใช้ของพี่สาวโดยบังเอิญ ทั้งคู่จึงติดต่อกัน ก่อนที่เหยื่อจะเล่าความเดือดร้อนที่ยาวนานให้กับพี่สาวฟัง และเธอได้รวบรวมความกล้า โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมการ์เซียถึงบ้านพัก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์