สามีเนปาลโหดเผาเมียท้อง 7 เดือนทวงค่าสินสอด

สามีเนปาลโหดเผาเมียท้อง 7 เดือนทวงค่าสินสอด

ชายชาวเนปาลร่วมมือกับพ่อแม่ ราดน้ำมันจุดไฟเผาภรรยา ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน เพื่อทวงทรัพย์สินที่เป็นค่าสินสอดแต่งงาน อาการสาหัสปางตาย

สำนักข่าวเอเอพีรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ว่า ตำรวจเนปาลกำลังตามล่า นายฟาริด ชีค พร้อมกับพ่อและแม่

ที่หลบหนีหายไป หลังร่วมกันก่อเหตุ ราดน้ำมันก๊าซใส่ร่างภรรยาวัย 25 ปีของนายฟาริด ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ก่อนจะจุดไฟเผา บาดเจ็บอาการสาหัส นายเปรม บาสเนียต เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เหตุเกิดเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว ที่อำเภอบันเค ทางภาคตะวันตกของเนปาล ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายฟาริด การกระทำของบุคคลทั้งสาม เป็นความพยายามที่จะทวงค่าสินสอด ซึ่งเป็นรถมอตเอร์ไซค์ 1 คัน และควายอีก 1 ตัว

นายเปรม เผยอีกว่า หลังก่อเหตุ นายฟาริดพร้อมกับพ่อและแม่ นำภรรยาไปรักษาตัวที่ประเทศอินเดีย

โดยแจ้งกับแพทย์ที่นั่นว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เมื่ออาการของภรรยาแย่ลง และเกิดแท้งลูก ภรรยาได้บอกความจริงกับพ่อของเธอที่ตามไปเยี่ยมอาการ พ่อของเธอจึงแจ้งความต่อตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดทางอาญากับลูกเขย พร้อมทั้งพ่อแม่ของนายฟาริด นายบาสเนียต กล่าวว่า ตำรวจเพิ่งจะทำบันทึกแจ้งความเมื่อวันจันทร์ (5 พ.ค.) และเมื่อตำรวจไปตามหาตัวและตรวจค้นที่บ้าน ปรากฎว่านายฟาริดพร้อมกับพ่อและแม่หลบหนีไปแล้ว

กลุ่มสิทธิมนุษยชนท้องถิ่นในเนปาล เผยว่า นำตัวภรรยานายฟาริดเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลในกรุงกาฐมาณฑุเมื่อวันจันทร์

อาการของเธอยังอยู่ในขั้นสาหัส ร่างกายส่วนล่างทั้งหมดถูกไฟเผารุนแรง ภรรยานายฟาริด เผยว่า เธอถูกสามีทำร้ายร่างกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ รวมถึงการใช้บุหรี่จี้ที่อวัยวะเพศ เพื่อพยายามทวงค่าสินสอด 

การจ่ายค่าสินสอดก่อนแต่งงาน แก่ครอบครัวของเจ้าบ่าว

โดยครอบครัวของฝ่ายหญิง ยังมีอยู่อย่างแพร่หลายใน เนปาล อินเดีย และประเทศอื่นๆ แม้ว่าปัจจุบันจะมีกฎหมายห้ามอย่างเป็นทางการ กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีในเนปาล พยายามเรียกร้องมานาน ให้รัฐบาลกำหนดบทลงโทษหนักขึ้น แก่ผู้ก่อความรุนแรงต่อสตรี ที่เกี่ยวกับค่าสินสอด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์