เดือดระอุ คนฮ่องกงรุมโวยหญิงจีนปล่อยลูกปัสสาวะกลางถนน คนจีนสวนกลับ

เดือดระอุ คนฮ่องกงรุมโวยหญิงจีนปล่อยลูกปัสสาวะกลางถนน คนจีนสวนกลับ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อเร็วๆ  นี้ เกิดเหตุหญิงจีนรายหนึ่งปล่อยให้ลูกน้อยวัย 2 ขวบปัสสาวะบนถนนพลุกพล่านในฮ่องกง ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นเดือดสำหรับชาวฮ่องกงซึ่งไม่พอใจจีน แผ่นดินใหญ่อยู่ก่อนหน้านี้

รายงานระบุว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าว ชายฮ่องกงรายหนึ่งได้บันทึกภาพหญิงจีนอุ้มลูกน้อยซึ่งก่อเหตุดังกล่าวในย่า นมงก๊ก

ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งพลุกพล่านที่สุดของฮ่องกง โดยหญิงรายหนึ่งและสามีไม่สามารถพาลูกเข้าห้องน้ำได้เนื่องจากมีคนเข้าคิว ยาว ก่อนจะเกิดเหตุวิวาทอย่างดุเดือดบนถนน โดยก่อนที่หญิงดังกล่าวและสามีจะพยายามแย่งกล้องของชายรายหนึ่งที่บันทึกภาพเธ ในขณะที่ชาวฮ่องกงจำนวนหนึ่งได้เข้ามาล้อมชาวจีนครอบครัวนี้ ขณะที่ผู้เป็นแม่บอกว่า ลูกของเธอปัสสาวะรดกางเกงของเธอเอง ซึ่งเป็นเรื่องห้ามไม่ได้ และก่อนเธอจะตอบโต้การวิวาทนี้ และได้ตบหน้าชาวฮ่องกงรายหนึ่ง และต่อมา เธอได้ถูกตำรวจฮ่องกงจับกุมตัวจากการกระทำดังกล่า

ต่อมา เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกนักข่าวฮ่องกงรายหนึ่งอัพโหลดทางอินเตอร์เนท ทำให้เกิดกระแสโจมตีจากชาวฮ่องกงเป็นจำนวนมาก

โดยคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมกว่าล้านคน ขณะที่บล็อกเกอร์จีนบางรายที่ไม่พอใจ ยังได้ขยายความขัดแย้ง เรียกร้องให้พ่อแม่ชาวจีนพาลูกไปฮ่องกงเพื่อไปปัสสาวะกลางถนนกันด้วย เพื่อประท้วงเหตุการณ์ชาวฮ่องกงบันทึกภาพเด็กจีนอั้นปัสสาวะไม่ไหวและต้อง ปัสสะวะราด  ส่วนบางรายบอกว่า ชาวฮ่องกงไม่มีสิทธิถ่ายรูปลักษณะนี้ เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

ทั้งนี้ สำหรับฮ่องกง การปัสสาวะในสถานที่สาธารณะถือว่าผิดกฎหมายและจะต้องถูกโทษปรับ

ส่วนจีนแผ่นดินใหญ่ถือว่าไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เหตุวิวาทนี้ถูกมองว่ามีปมจากความขับข้องใจของชาวฮ่องกงที่ไม่พอใจจีนแผ่น ดินใหญ่ รวมทั้งพฤติกรรมทางสังคมหลายอย่างที่ถูกมองว่าไม่เหมาะสมของชาวจีน

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์