คลิปช่วงเวลาสุดท้ายบนเรือเฟอร์รีมรณะ

คลิปช่วงเวลาสุดท้ายบนเรือเฟอร์รีมรณะ

สำนักข่าวเอพีเผยแพร่คลิปจากสมาร์ทโฟนของหนึ่งในนักเรียนซึ่งเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รีล่มเมื่อกลางเดือนที่แล้ว โดยรับมอบผ่านครอบครัวของผู้เสียชีวิต

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
 
เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ว่าคุณปาร์ค จอง-แด บิดาของปาร์ค ซู-ฮยอน นักเรียนชายวัย 17 ปีของโรงเรียนมัธยมดันวอน ซึ่งเสียชีวิตในโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี "เซวอล" อับปางกลางทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. มอบคลิปจากสมาร์ทโฟนของบุตรชาย ที่เจ้าหน้าที่พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงของศพจึงมอบให้ครอบครัว ซึ่งนำเอสดีการ์ดไปกู้ข้อมูลและพบวีดีโอคลิกบันทึกช่วงเวลาก่อนที่เรือจะอับปาง

คุณปาร์คกล่าวกับผู้สื่อข่าวของเอพีว่า ก่อนหน้านี้มอบคลิปบางส่วนซึ่งตัดให้มีความยาวเหลือ 3 นาที

จากเวลาจริงคือระหว่าง 08.52 น.-09.09 น. ให้กับสำนักข่าวในประเทศบางแห่ง อย่างไรก็ตาม ตนและครอบครัวต้องการเปิดเผยให้โลกได้ทราบว่า สถานการณ์แท้จริงภายในเรือก่อนอับปางเป็นอย่างไร จึงตัดสินใจมอบคลิปเดียวกันนี้ให้สำนักข่าวต่างประเทศผ่านทางเอพี

คลิปของเด็กหนุ่มเผยบรรยากาศภายในห้องโดยสารหนึ่ง สะท้อนให้เห็นความพยายามของกลุ่มนักเรียน ในการสร้างบรรยากาศสนุกสนานเพื่อกลบเกลื่อนความหวาดกลัวและตกใจของตัวเอง ท่ามกลางเสียงประกาศผ่านระบบกระจายเสียงดังเป็นระยะว่า ห้ามทุกคนเคลื่อนไหวและให้เตรียมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

นักเรียนคนหนึ่งกล่าวว่า "เรากำลังจะตายใช่ไหม" ขณะที่อีกหลายคนกล่าวอย่างกังวลว่า "จะเริ่มอพยพกันเมื่อไหร่" เรือจะจมจริงหรือ" "คุณครูอยู่ไหน" "กัปตันมัวทำอะไรอยู่" "ฉันอยากออกไปจากที่นี่" "เราต้องรอด" จนกระทั้งหนึ่งในกลุ่มนักเรียนกล่าวขอใช้โอกาสนี้บอกลาครอบครัว เนื่องจากคงไม่ได้พบกันอีกแล้ว






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์