นักบินสหรัฐโชว์ภาพถ่ายดาวเทียม ระบุเป็นซากMH370จมฝั่งทะเลสงขลา


นักบินสหรัฐโชว์ภาพถ่ายดาวเทียม ระบุเป็นซากบินมาเลย์"MH370"จมใต้อ่าวไทย ฝั่งทะเล"สงขลา"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ว่า นายไมเคิล โฮเบล นักบินสหรัฐ วัย 60 ปี เปิดเผยว่า ได้พบภาพซากเครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER ของสายการบินมาเลเซีย  เที่ยวบิน MH370 ที่หายสาบสูญจากจอเรดาร์เมื่อวันที่ 8มีนาคม ระหว่างบินในเส้นทางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียไปยังกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

จากการตรวจสอบผ่านเว็บไซต์"Tomnod"ซึ่งเป็นเว็บไซต์ดาวเทียมออนไลน์จุดที่พบอยู่ในบริเวณอ่าวไทยเป็นจุดที่เครื่องบินได้ทำติดต่อกับหอควบคุมการจราจรทางอากาศครั้งสุดท้ายก่อนเครื่องสูญหาย

นายไมเคิลกล่าวว่าซากเครื่องบินโบอิ้งของสายการบินมาเลเซีย อยู่ในพื้นที่อ่าวไทย ด้านทิศตะวันตกของจังหวัดสงขลาติดต่อกับชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย สภาพของซากที่เห็นในดาวเทียมนั้นมีลักษณะสอดคล้องกับเครื่องบินที่สูญหาย

นายไมเคิลบอกว่ารู้สึกช็อกกับภาพที่เห็นซึ่งเหมือนซากเครื่องบินชิ้นส่วนหนี่งอยู่ใต้ทะเลนอกจากนี้เขายังเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวน่าจะเป็นปีกเครื่องบินที่เชื่อมกับลำตัว และเมื่อถูกถามว่า มันอาจเป็นฉลามหรือเปล่า เขาบอกว่า ถ้าเป็น ก็คงเป็นฉลามตัวขนาดยาว 210 ฟุต
 
อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครยอมรับทฤษฎีนี้ โดยนายไมเคิลบอกว่า ได้ติดต่อคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติรัฐบาลสหรัฐ และเอฟบีไอแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจใด ๆ ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ WIVB ของสหรัฐ ได้รายงานข่าวนี้ในช่องข่าว New4

ทางด้านออสเตรเลียยังคงเดินหน้าค้นหาเครื่องบินดังกล่าวในทะเลอินเดียโดยนายกรัฐมนตรีโทนี่แอ็บบอตต์กล่าวว่าไม่น่าจะมีการพบซากเครื่องบินบนผิวน้ำ ทำให้การค้นหาเครื่องบินต้องเข้าสู่ขั้นตอนใหม่ ด้วยการค้นหาภายใต้ท้องทะเล และภารกิจนี้อาจเป็นการค้นหาที่ยากที่สุดในประวัติโลก

 พร้อมทั้งยอมรับว่า อาจไม่มีการพบซากเครื่องบินดังกล่าวเลย ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็จะถือเป็นสิ่งที่เจ็บปวดอย่างมากสำหรับญาติผู้โดยสารที่จะต้องมีชีวิตอยู่กับความสงสัยต่อชะตากรรมดังกล่าวไปตลอดกาล

นักบินสหรัฐโชว์ภาพถ่ายดาวเทียม ระบุเป็นซากMH370จมฝั่งทะเลสงขลา


นักบินสหรัฐโชว์ภาพถ่ายดาวเทียม ระบุเป็นซากMH370จมฝั่งทะเลสงขลา


นักบินสหรัฐโชว์ภาพถ่ายดาวเทียม ระบุเป็นซากMH370จมฝั่งทะเลสงขลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์