ระทึก! เครื่องบินชนกันกลางอากาศตกทะเลกัปตันหายสาบสูญ

ระทึก! เครื่องบินชนกันกลางอากาศตกทะเลกัปตันหายสาบสูญ

หน่วยยามชายฝั่งของอ่าวซานฟรานซิสโกเผย เกิดเหตุเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยว 2 ลำ บินปะทะกันกลางอากาศและตกลงในทะเล เป็นเหตุให้หนึ่งในกัปตันของเครื่องบินทั้งสองยังคงสูญหาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่า

หน่วยยามชายฝั่งของอ่าวซานฟรานซิสโกกำลังดำเนินการค้นหากัปตันหนึ่งในสองเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยวที่เกิดเหตุบินปะทะกันกลางอากาศเหนือทะเลบริเวณอ่าวดังกล่าวแล้ว โดยเครื่องบินทั้งสองลำนั้นได้แก่ เครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยว “เซสส์นา210”และเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยว “ฮาวเคอร์ ซี เฟอรี ทีเอ็มเค 20” ทั้งนี้ นายเอียน เกรเกอร์ โฆษกสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ( เอฟเอเอ )ของสหรัฐ กล่าวว่า ในเครื่องบินแต่ละลำมีนักบินอยู่ลำละคนเท่านั้น

    
นายลัวมาเนีย สจวร์ต เจ้าหน้าที่ของเขตเพ็ตตี ซึ่งเป็นเขตที่เครื่องบินทั้งสองเข้าปะทะกันกลางอากาศเผยว่า

เครื่องบินชนกันบริเวณใกล้กับสะพานริชมอนด์-ซาน ราฟาเอล ทำให้เครื่องบินเซสส์นา210 ได้รับความเสียหายและตกลงสู่ทะเลเบื้องล่าง ส่วนเครื่องบินฮาวเคอร์ ซี เฟอรี ทีเอ็มเค 20 กัปตันของเครื่องสามารถพาเครื่องบินมาลงจอดอย่างปลอดภัยยังสนามบินอีเกิลส์ เนสต์ บริเวณเมืองไอโอน ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียได้สำเร็จ  

    
เครื่องบินทั้งสองบินออกจากสนามบินอ่าวฮาล์ฟ มูน ห่างจากเมืองซานฟรานซิสโกไป 32 กิโลเมตร
 
หน่วยยามชายฝั่งได้ดำเนินการช่วยเหลือนักบินที่ตกทะเลอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยนำเฮิคอปเตอร์ 1 ลำและเรือ 2 ลำออกค้นหา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังหาร่างของเขาไม่พบจึงยังไม่ทราบชะตากรรม อย่างไรก็ตาม ทีมช่วยเหลือพบซากเครื่องบินในทะเลแล้วและจะทำการสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุกลางอากาศครั้งนี้ต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์