เกาหลีใต้ขังกัปตันและลูกเรือเซวอล 15 คน

 เกาหลีใต้ขังกัปตันและลูกเรือเซวอล 15 คน


กัปตันและลูกเรือเซวอล 15 คนที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือเฟอร์รีเซวอล ถูกนำตัวไปคุมขังแล้ว 


โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยประมาทเลินเล่อ และไม่ช่วยเหลือผู้โดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายมากถึง 302 คน

ในวันนี้อัยการเกาหลีใต้มีคำสั่งออกหมายจับลูกเรือเพิ่มอีก 4 คน โดย11 คนซึ่งรวมถึงกัปตันเรือ ได้ถูกจับกุมตัวแล้วก่อนหน้านี้  ล่าสุดพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 185 คน สูญหายอีก 117 คน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังนำอุปกรณ์ไดฟ์วิ่งเบลล์เข้าไปในจุดที่เรืออับปาง เพื่อช่วยให้นักประดาน้ำทำงานใต้น้ำได้นานขึ้น

โดยผู้ที่ถูกออกหมายจับ 4 รายล่าสุด ประกอบด้วยนายท้ายเรือ 2 คน และเจ้าหน้าที่อีก 2 ราย อัยการจากหน่วยสอบสวนร่วมเผยว่า เจ้าหน้าที่เรือทั้ง 4 คน ถูกนำตัวไปคุมขังแล้วตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้

เมื่อวันศุกร์ นักประดาน้ำพบห้องหนึ่งซึ่งจุคนได้ราว 30 คน ทั้งหมดรวม 48 ราย ซึ่งล้วนแต่เป็นนักเรียนหญิง และสวมเสื้อชูชีพ คาดพากันหนีเข้าไปรวมอยู่ภายใน ขณะที่เรือกำลังเอียงตัว โดยนักประดาน้ำกำลังพยายามเต็มที่เพื่อนำศพออกมาจากห้อง

รัฐบาลเกาหลีใต้เผยว่ากำลังเร่งใช้ทรัพยากรทุกสิ่งที่มีอยู่เพื่อช่ววยในการค้นหา ด้านอัยการยังคงไม่เผยผลสืบสวนสาเหตุการอับปางของเรือ ส่วนกระทรวงกิจการทะเลและการประมงยื่นญัตติต่อสภา ขอให้พิจารณาอนุมัติกฎหมายห้ามต่อเติมเรือโดยสารทุกประเภท หลังมีการสันนิษฐานด้วยว่า หนึ่งในสาเหตุการอับปางของเรือเซวอล อาจเกี่ยวข้องกับการต่อเติมห้องพักชั้นบน ในช่วงระหว่างปี 2012-2013 ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาความสมดุลของเรือ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์